Các ngân hàng nới lỏng tiêu chuẩn vay cho doanh nghiệp và hộ gia đình

14:34' - 03/08/2021
BNEWS Fed cho rằng nhiều lý do khiến các ngân hàng nới lỏng tiêu chuẩn cho vay, gồm có triển vọng kinh tế thuận lợi hơn hoặc ít rủi ro hơn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 2/8 cho biết cuộc khảo sát hàng quý do ngân hàng trung ương này thực hiện cho thấy nhân viên phụ trách cho vay của các ngân hàng Mỹ đã nới lỏng các tiêu chuẩn và điều khoản cho các khoản vay kinh doanh trong quý II/2021, khi đà phục hồi tăng tốc nhờ nền kinh tế mở cửa trở lại và tỷ lệ tiêm vaccine ngừa dịch COVID-19 tăng cao.

Theo cuộc khảo sát, các ngân hàng cho hay nhu cầu vay vốn kinh doanh lớn đến từ các công ty thuộc mọi quy mô.

Fed cho rằng nhiều lý do khiến các ngân hàng nới lỏng tiêu chuẩn cho vay, gồm có triển vọng kinh tế thuận lợi hơn hoặc ít rủi ro hơn, mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các ngân hàng và tổ chức tài chính khác, và những cải thiện trong ngành ngân hàng.

Trước đó, vào cuối tuần qua, Bộ Thương mại Mỹ thông báo nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng 6,5% trong quý II/2021, đưa tăng trưởng GDP lên cao hơn mức đỉnh trước đại dịch.

Trong khi đó, đối với người tiêu dùng, các ngân hàng nới lỏng tiêu chuẩn trên cả ba loại hình vay, gồm có vay thẻ tín dụng, vay mua ô tô và vay tiêu dùng khác, và nhận thấy nhu cầu đối với các khoản vay trong quý II vừa qua tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Fed thực hiện khảo sát hàng quý đối với các nhân viên cho vay tại 75 ngân hàng nội địa và 22 chi nhánh của các ngân hàng nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục