Các nhà nhập khẩu Australia quan tâm đến hàng dệt may, da giày Việt Nam
Trong khi đó, mặt hàng da giày chứng kiến sự bùng nổ, với mức tăng trưởng lên đến 41,05% so với cùng kỳ năm trước, đạt 353,7 triệu USD.
Nhằm thúc đẩy hơn nữa tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng này, từ ngày 15-17/11, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tham dự Triển lãm hàng dệt may, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế nguồn hàng Australia 2022, được tổ chức ở Trung tâm Triển lãm quốc tế Melbourne ở bang Victoria.
Đây là triển lãm quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại Australia, với sự hiện diện của khoảng 20 quốc gia và 400 doanh nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên triển lãm này được tổ chức trở lại, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2019.
Tại sự kiện, gian hàng của Thương vụ trưng bày đa dạng sản phẩm của nhiều doanh nghiệp dệt may, phụ kiện thời trang Việt Nam. Các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu lớn trong nước, trong đó phần lớn là sản phẩm của các thành viên thuộc Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas).
Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm dệt may chất lượng cao của Việt Nam, các cán bộ của Thương vụ cũng có mặt để giải đáp và giới thiệu các sản phẩm khác mà nền công nghiệp dệt may, da giày Việt Nam có thể thực hiện, đáp ứng theo yêu cầu của các nhà nhập khẩu.
Rất nhiều nhà nhập khẩu đã ghé thăm gian hàng của Thương vụ và thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.
Ngoài ra, để hỗ trợ hơn nữa ngành hàng xuất khẩu dệt may Việt Nam, trong các ngày từ 17-25/11, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đồng thời tổ chức Triển lãm "Nguồn hàng Việt Nam: Mặt hàng dệt may, da giày" trên nền tảng số Vietnamsourcingexpo.com, với sự tham dự của hàng chục doanh nghiệp.
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa cho biết việc thực hiện song song hai triển lãm, trực tiếp và trực tuyến, sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội hơn nữa để tiếp cận thị trường Australia.
Theo ông Nguyễn Phú Hòa, mặc dù hàng dệt may, da giày xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng vẫn còn nhiều thách thức có thể gây cản trở đối với ngành hàng này nói riêng và thương mại quốc tế nói chung.
Sau thành công của hai triển lãm lần này, dự kiến trong năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ hơn nữa sự kết nối giữa doanh nghiệp cung cấp của Việt Nam và các nhà nhập khẩu tại Australia.
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa khuyến nghị Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp hội da giày, túi xách Việt Nam (Lefaso) cân nhắc tổ chức các đoàn xúc tiến sang dự các sự kiện triển lãm và trao đổi thương mại tại Australia, để mở rộng các cơ hội gia tăng xuất khẩu.
Ông nhấn mạnh, qua trao đổi, ban tổ chức Triển lãm quốc tế nguồn hàng Australia và các nhà nhập khẩu rất mong được chứng kiến nhiều hơn nữa sự hiện diện của Việt Nam với tư cách là một trung tâm sản xuất dệt may, da giày trong khu vực.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 10/2022, xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 33,79% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 13,3 tỷ USD.
Với những kết quả đạt được, Trưởng cơ quan Thương vụ tin tưởng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương Việt Nam - Australia sẽ cán mốc kỷ lục mới, đạt 15 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vẫn khó "xanh hóa" doanh nghiệp dệt may
08:44' - 20/11/2022
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đã đặt ra mục tiêu “xanh hóa” với kế hoạch đến năm 2023, giảm 15% tiêu thụ năng lượng, 20% tiêu thụ nước.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may đặt tham vọng xuất khẩu 47 tỷ USD năm 2023
14:37' - 18/11/2022
Hiệp hội Dệt may Việt Nam kỳ vọng những dấu hiệu khởi sắc trong năm tới, dự báo con số xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn.
-
Phân tích - Dự báo
Ngành dệt may Indonesia đối mặt tình trạng xuất khẩu giảm mạnh
05:30' - 13/11/2022
Hàng chục nghìn công nhân dệt may Indonesia đang gặp khó khăn trong bối cảnh ngành công nghiệp này đối mặt với sự sụt giảm mạnh xuất khẩu, trong khi hàng nhập khẩu ngày càng chiếm thị phần nội địa.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam cần "xanh hóa" để tăng trưởng bền vững tại thị trường Canada
07:31' - 08/11/2022
Xu hướng "xanh hóa" ngành dệt may là tất yếu, buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực triển khai để phát triển bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mỹ bổ sung 10 khoáng sản vào danh mục thiết yếu cho an ninh và nền kinh tế
12:08' - 07/11/2025
Ngày 6/11, Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã bổ sung 10 loại khoáng sản vào danh mục được coi là “thiết yếu” đối với nền kinh tế và an ninh quốc gia Mỹ.
-
DN cần biết
Vietnam Airlines huỷ 9 chuyến bay từ 20 giờ ngày 6/11
19:38' - 06/11/2025
Để đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco) điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay đi và đến miền Trung ngày 6/11 do bão.
-
DN cần biết
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước bị phạt tối đa tới 500 triệu đồng
19:35' - 06/11/2025
Ngày 6/11, Chính phủ ban hành Nghị định số 290/2025/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước.
-
DN cần biết
Amazon Global Selling 2025: Đột phá công nghệ, bứt phá xuất khẩu toàn cầu
12:46' - 06/11/2025
Hội nghị thường niên Amazon Global Selling 2025 quy tụ hơn 1.500 doanh nghiệp, công bố chiến lược đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử Đông Nam Á.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng tại Hải Phòng
08:28' - 06/11/2025
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2025 đã khai mạc tối 5/11 tại Trung tâm Văn hóa xứ Đôn, Hải Phòng. Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các đơn vị.
-
DN cần biết
Trung Quốc cấm các trung tâm dữ liệu nhà nước dùng chip AI nước ngoài
16:48' - 05/11/2025
Chính phủ Trung Quốc đã ban hành chỉ thị yêu cầu các dự án trung tâm dữ liệu mới nhận bất kỳ nguồn vốn nào của nhà nước chỉ được sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước.
-
DN cần biết
Hơn 800 gian hàng tham dự Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2025
15:26' - 05/11/2025
Ngày 5/11, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, phường Vũ Ninh, tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam và Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam 2025 - VIMF 2025.
-
DN cần biết
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống thu hút hơn 350 doanh nghiệp
14:48' - 05/11/2025
Vietfood & Beverage – Propack Hanoi 2025 tạo cầu nối thương mại giữa nhà sản xuất - phân phối - bán lẻ kết nối, hợp tác và mở rộng thị trường cho cộng đồng doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống.
-
DN cần biết
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025: Kết nối chính sách - công nghệ - đầu tư
13:38' - 05/11/2025
Tuần lễ Năng lượng Việt Nam 2025 khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, giới thiệu công nghệ mới, thúc đẩy hợp tác phát triển năng lượng bền vững.

Xuất khẩu mặt hàng da giày của Việt Nam sang Australia trong 10 tháng năm 2022 tăng trưởng hơn 41% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh minh họa: Trần Việt - TTXVN