Các nhà nhập khẩu Australia quan tâm đến hàng dệt may, da giày Việt Nam
Trong khi đó, mặt hàng da giày chứng kiến sự bùng nổ, với mức tăng trưởng lên đến 41,05% so với cùng kỳ năm trước, đạt 353,7 triệu USD.
Nhằm thúc đẩy hơn nữa tiềm năng xuất khẩu các mặt hàng này, từ ngày 15-17/11, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tham dự Triển lãm hàng dệt may, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế nguồn hàng Australia 2022, được tổ chức ở Trung tâm Triển lãm quốc tế Melbourne ở bang Victoria.
Đây là triển lãm quốc tế thường niên có quy mô lớn nhất tại Australia, với sự hiện diện của khoảng 20 quốc gia và 400 doanh nghiệp. Đây cũng là lần đầu tiên triển lãm này được tổ chức trở lại, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2019.
Tại sự kiện, gian hàng của Thương vụ trưng bày đa dạng sản phẩm của nhiều doanh nghiệp dệt may, phụ kiện thời trang Việt Nam. Các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu lớn trong nước, trong đó phần lớn là sản phẩm của các thành viên thuộc Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas).
Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm dệt may chất lượng cao của Việt Nam, các cán bộ của Thương vụ cũng có mặt để giải đáp và giới thiệu các sản phẩm khác mà nền công nghiệp dệt may, da giày Việt Nam có thể thực hiện, đáp ứng theo yêu cầu của các nhà nhập khẩu.
Rất nhiều nhà nhập khẩu đã ghé thăm gian hàng của Thương vụ và thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam.
Ngoài ra, để hỗ trợ hơn nữa ngành hàng xuất khẩu dệt may Việt Nam, trong các ngày từ 17-25/11, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đồng thời tổ chức Triển lãm "Nguồn hàng Việt Nam: Mặt hàng dệt may, da giày" trên nền tảng số Vietnamsourcingexpo.com, với sự tham dự của hàng chục doanh nghiệp.
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa cho biết việc thực hiện song song hai triển lãm, trực tiếp và trực tuyến, sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội hơn nữa để tiếp cận thị trường Australia.
Theo ông Nguyễn Phú Hòa, mặc dù hàng dệt may, da giày xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng vẫn còn nhiều thách thức có thể gây cản trở đối với ngành hàng này nói riêng và thương mại quốc tế nói chung.
Sau thành công của hai triển lãm lần này, dự kiến trong năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Australia sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ hơn nữa sự kết nối giữa doanh nghiệp cung cấp của Việt Nam và các nhà nhập khẩu tại Australia.
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hòa khuyến nghị Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp hội da giày, túi xách Việt Nam (Lefaso) cân nhắc tổ chức các đoàn xúc tiến sang dự các sự kiện triển lãm và trao đổi thương mại tại Australia, để mở rộng các cơ hội gia tăng xuất khẩu.
Ông nhấn mạnh, qua trao đổi, ban tổ chức Triển lãm quốc tế nguồn hàng Australia và các nhà nhập khẩu rất mong được chứng kiến nhiều hơn nữa sự hiện diện của Việt Nam với tư cách là một trung tâm sản xuất dệt may, da giày trong khu vực.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết tháng 10/2022, xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng hơn 33,79% so với cùng kỳ năm trước, đưa tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 13,3 tỷ USD.
Với những kết quả đạt được, Trưởng cơ quan Thương vụ tin tưởng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu song phương Việt Nam - Australia sẽ cán mốc kỷ lục mới, đạt 15 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vẫn khó "xanh hóa" doanh nghiệp dệt may
08:44' - 20/11/2022
Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đã đặt ra mục tiêu “xanh hóa” với kế hoạch đến năm 2023, giảm 15% tiêu thụ năng lượng, 20% tiêu thụ nước.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may đặt tham vọng xuất khẩu 47 tỷ USD năm 2023
14:37' - 18/11/2022
Hiệp hội Dệt may Việt Nam kỳ vọng những dấu hiệu khởi sắc trong năm tới, dự báo con số xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn.
-
Phân tích - Dự báo
Ngành dệt may Indonesia đối mặt tình trạng xuất khẩu giảm mạnh
05:30' - 13/11/2022
Hàng chục nghìn công nhân dệt may Indonesia đang gặp khó khăn trong bối cảnh ngành công nghiệp này đối mặt với sự sụt giảm mạnh xuất khẩu, trong khi hàng nhập khẩu ngày càng chiếm thị phần nội địa.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam cần "xanh hóa" để tăng trưởng bền vững tại thị trường Canada
07:31' - 08/11/2022
Xu hướng "xanh hóa" ngành dệt may là tất yếu, buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải nỗ lực triển khai để phát triển bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An
21:48' - 26/04/2024
Doanh nghiệp thành phố Okayama muốn mở rộng hoạt động thương mại tại Long An.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp tự bảo vệ thương hiệu trước vấn nạn hàng giả
21:38' - 26/04/2024
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản
12:30' - 26/04/2024
Sáng 26/4, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện các Quy hoạch ngành quốc gia về năng lượng và khoáng sản theo hình thức trực tiếp và trực tuyến
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Đồng Nai cùng xây dựng dự án tăng trưởng xanh
08:16' - 26/04/2024
Toạ đàm Doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Đồng Nai cùng nhau xây dựng dự án Tăng Trưởng Xanh đã được tổ chức tại khách sạn Lotte ở trung tâm thủ đô Seoul ngày 25/4.
-
DN cần biết
Lưu ý về nhãn thực phẩm khi vào thị trường Singapore
20:09' - 25/04/2024
Thương vụ Việt Nam tại Singapore vừa thông tin: Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Thách thức trong phát triển thương mại điện tử bền vững
16:48' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tại Hà Nội đã khai mạc Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2024 (Vietnam Online Business Forum 2024) với chủ đề “Thương mại điện tử bền vững”.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị điều hành xuất khẩu gạo
15:10' - 25/04/2024
Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai việc điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới sẽ được diễn ra vào ngày 26/4 tại Tp. Cần Thơ.
-
DN cần biết
Tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc
15:05' - 25/04/2024
Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết lô hàng nhập khẩu từ UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo
20:48' - 24/04/2024
Nhằm giảm thiểu rủi ro trong giao dịch kinh doanh thương mại, Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp hết sức lưu ý đối với các hợp đồng giá trị lớn, các đối tác tìm kiếm qua mạng.