Lộ diện mẫu xe điện cỡ nhỏ 2 chỗ ngồi của VinFast

16:11' - 01/10/2024
BNEWS Theo Công báo Sở hữu công nghiệp của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, VinFast đã nộp đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe ô tô điện mini. Qua hình ảnh cho thấy, đây có thể là mẫu xe điện mini F1.

Cụ thể, theo Công báo Sở hữu Công nghiệp của Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), tại Tập A, quyển 2 về Kiểu dáng công nghiệp số 438 tháng 9/2024, trang 44 và 45 xuất hiện các hình ảnh chiếc ô tô điện mini được Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp. Theo thông tin trong hồ sơ, VinFast mới nộp mẫu đơn đăng ký mẫu xe này vào ngày 24/1/2024.

 

Từ những hình ảnh được công bố có thể thấy đây là một mẫu ô tô điện mini 2 cánh cửa tương tự VinFast VF 3. Tuy nhiên, mẫu xe này có thiết kế kiểu dáng mềm mại và khả năng chỉ có 2 chỗ ngồi, khác biệt so với thiết kế vuông vức của VF 3. Thiết kế của VF 1 có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe mini châu Âu như Mercedes-Benz Smart và VinFast Fadil thu nhỏ.

Mẫu VF 1 có sự tham gia thiết kế của hai nhà thiết kế hàng đầu là Joao Marcos De Oliveira Ramos và Jae Hoon Lee. Ramos từng là Giám đốc Thiết kế của VinFast trong giai đoạn từ tháng 3/2023 đến tháng 6/2024, với kinh nghiệm làm việc tại các hãng xe danh tiếng như Ford, Volkswagen và Honda. Trong khi đó, Jae Hoon Lee đã gây ấn tượng mạnh với thiết kế của mẫu xe VinFast VF 7 và mẫu bán tải VinFast Wild, từng làm việc tại General Motors và Hyundai.

Mặc dù chưa rõ thông số kỹ thuật và ngày ra mắt chính thức của VF 1, nhưng việc đăng ký bản quyền cho thấy thời điểm công bố mẫu xe này có thể sắp đến gần. Theo dự đoán, mức giá của VF 1 chắc chắn sẽ thấp hơn mẫu xe điện VF 3, mở ra cơ hội tiếp cận cho đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng nữ tìm kiếm một mẫu xe nhỏ gọn, hiện đại, thân thiện với môi trường và dễ xoay xở trong đường chật hẹp.

Với những hình ảnh trên cho thấy, VinFast tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm ô tô điện với việc hé lộ mẫu xe mini mới nhất mang tên VinFast VF 1. VinFast VF 1 không chỉ đánh dấu bước tiến mới của hãng trong phân khúc ô tô điện mini mà còn thể hiện tham vọng tiếp tục dẫn đầu xu hướng xe điện tại Việt Nam.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục