Các “ông lớn” thời trang đua nhau mở quán cà phê
Tại Singapore, một chiếc áo khoác nhung tăm của Ralph Lauren có giá gần 900 dollar Singapore (SGD - tương đương 693 USD). Nhưng chỉ với 9 SGD, bạn đã có thể nhâm nhi một ly vanilla latte trong không gian sang trọng mang phong cách đặc trưng của thương hiệu này – một “trải nghiệm xa xỉ vừa tầm” mà giới trẻ châu Á đang háo hức check-in và chia sẻ trên mạng xã hội.
Từ Ralph Lauren đến Coach, Louis Vuitton, Dior hay Prada, những cái tên gắn liền với đỉnh cao thời trang đang bước vào một cuộc đua mới: biến cửa hàng thành quán cà phê, biến trải nghiệm thành món hàng xa xỉ mới. Xu hướng này đang lan nhanh ở châu Á – nơi thế hệ Gen Z (thế hệ sinh ra từ khoảng năm 1997 đến 2012) không chỉ muốn mua sản phẩm, mà muốn “sống trong” tinh thần của thương hiệu.
Ông Todd Kahn - Giám đốc điều hành (CEO) của Coach - chia sẻ: “Giới trẻ ngày nay khao khát thể hiện bản thân. Những quán cà phê chính là phần mở rộng của điều đó – nơi giao thoa giữa phong cách, cộng đồng và cảm xúc”.
Và quả thật, những quán cà phê mang thương hiệu xa xỉ đang trở thành sân khấu của sự tự thể hiện. Coach gần đây gây chú ý tại Singapore với món kem ốc quế vị cua sốt ớt (chilli crab) – hương vị đặc trưng của “Đảo quốc Sư tử” – kèm với chiếc bánh bao chiên in logo thương hiệu. Không chỉ độc đáo mà còn “chuẩn check-in”, món ăn này nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự sáng tạo giao thoa giữa ẩm thực và thời trang.
Coach bắt đầu thử nghiệm mảng ẩm thực tại châu Á và sắp khai trương nhà hàng bít-tết mang thương hiệu Coach ngay trong sân bay Jewel Changi – biểu tượng của Singapore. Tuy vậy, theo các thông tin nội bộ, mô hình quán cà phê mới chính là “định dạng vàng” giúp Coach vừa tăng doanh số, vừa lan tỏa bản sắc thương hiệu.
CEO Todd Kahn tiết lộ: “Những cửa hàng có quán cà phê đi kèm đạt kết quả tốt hơn 15–35% so với cửa hàng thông thường. Khi khách có chỗ ngồi thư giãn, người đi cùng họ kiên nhẫn hơn – và thế là giỏ hàng lại đầy hơn”.
Hiện Coach có hơn 980 cửa hàng trên toàn cầu và dự kiến sẽ mở hơn 100 quán cà phê thương hiệu Coach trong vòng 4 năm tới, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ sang mô hình “bán lẻ trải nghiệm” (experiential retail).
Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý chiến lược toàn cầu McKinsey & Company, lợi nhuận ngành hàng xa xỉ đã tăng gần gấp 3 lần trong giai đoạn 2019-2024, nhưng phần lớn đến từ việc tăng giá chứ không phải nhu cầu mới. Đến năm 2024, doanh số đã giảm 2% – lần suy giảm đầu tiên trong 15 năm (không tính giai đoạn đại dịch COVID-19).
Trong bối cảnh đó, các thương hiệu đang nỗ lực “mở cửa thế giới xa xỉ” bằng những trải nghiệm dễ tiếp cận hơn. Thay vì sở hữu một chiếc túi da tinh tế được may thủ công, người trẻ giờ đây có thể chạm tới tinh thần xa xỉ qua một ly cà phê, một miếng bánh hay một khoảnh khắc “sống ảo” trong không gian đẳng cấp.
- Từ khóa :
- Ralph Lauren
- Coach
- Louis Vuitton
- Dior
- Prada
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Belarus mở đường bay thẳng tới đảo Phú Quốc
18:27' - 12/10/2025
Theo kế hoạch, các chuyến bay thuê bao tuyến Minsk - Phú Quốc sẽ được khai thác với tần suất 11 ngày một chuyến, bao gồm cả hạng ghế Phổ thông và Thương gia.
-
Chuyển động DN
Mỹ ký thỏa thuận giảm giá thuốc với hãng dược AstraZeneca
20:14' - 11/10/2025
Người đứng đầu Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid, ông Mehmet Oz cho biết AstraZeneca cũng sẽ cung cấp các loại thuốc được giảm giá mạnh để điều trị bệnh phổi.
-
Chuyển động DN
Bước tiến lớn của "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ
15:51' - 11/10/2025
Meta cho biết người sáng tạo nội dung (creator) trên Facebook và Instagram có thể sử dụng Meta AI để dịch và lồng tiếng các video Reels sang ngôn ngữ khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Nvidia ra mắt "siêu máy tính” AI nhỏ nhất thế giới
14:31'
Với tên gọi DGX Spark, sản phẩm được Nvidia quảng cáo là mang lại hiệu năng đẳng cấp của một trung tâm dữ liệu, được trang bị siêu chip GB10 Grace Blackwell cùng khả năng kết nối mạng ConnectX-7.
-
Chuyển động DN
Vietravel tiếp tục được vinh danh tại “Oscar của ngành du lịch”
14:28'
Tại World Travel Awards 2025, Vietravel giành 3 giải thưởng quan trọng, nối dài kỷ lục 13 năm liên tiếp được tôn vinh, khẳng định vị thế thương hiệu lữ hành hàng đầu khu vực.
-
Chuyển động DN
Câu chuyện ESG của Masan Consumer
10:02'
Masan Consumer đã tích cực triển khai lộ trình giảm phát thải khí nhà kính giai đoạn 2024 - 2050, với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
-
Chuyển động DN
Thủy điện Trị An tăng lưu lượng xả lũ 2 lần trong ngày 14/10
09:13'
Công ty Thủy điện Trị An điều chỉnh tăng lưu lượng xả lũ qua đập tràn vào khung giờ 8 giờ sáng và 14 giờ chiều ngày 14/10 để điều tiết hồ chứa.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 220kV Gia Lộc và đường dây đấu nối
21:26' - 13/10/2025
Ngày 13/10, EVNNPT, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công Dự án Trạm biến áp 220kV Gia Lộc và đường dây đấu nối.
-
Chuyển động DN
Hà Nội khánh thành Nhà máy điện rác Sóc Sơn
16:48' - 13/10/2025
Ngày 13/10, tại xã Trung Giã (Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn CNTY – EUZY tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện rác Sóc Sơn.
-
Chuyển động DN
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất - Bài cuối: Cung ứng năng lượng xanh, ổn định
16:33' - 13/10/2025
Sự phát triển mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh đã đặt ra thách thức lớn đối với ngành điện, hệ thống năng lượng.
-
Chuyển động DN
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất - Bài 1: Định hình trụ cột năng lượng cho siêu đô thị mới
16:33' - 13/10/2025
Với sự phát triển nhanh, nhất là lợi thế của từng khu vực, TP. Hồ Chí Minh đã tạo nền tảng để xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại, thông minh, đáp ứng yêu cầu của một siêu đô thị tương lai.
-
Chuyển động DN
Viettel Global mở rộng toàn cầu, tốc độ tăng trưởng doanh thu 20%/năm
11:58' - 13/10/2025
Suốt 10 năm qua Viettel Global tăng trưởng doanh thu bình quân 20%/năm, cao gấp 4 - 5 lần mức trung bình của ngành viễn thông toàn cầu (theo Gartner).