Các “ông lớn” thời trang đua nhau mở quán cà phê
Tại Singapore, một chiếc áo khoác nhung tăm của Ralph Lauren có giá gần 900 dollar Singapore (SGD - tương đương 693 USD). Nhưng chỉ với 9 SGD, bạn đã có thể nhâm nhi một ly vanilla latte trong không gian sang trọng mang phong cách đặc trưng của thương hiệu này – một “trải nghiệm xa xỉ vừa tầm” mà giới trẻ châu Á đang háo hức check-in và chia sẻ trên mạng xã hội.
Từ Ralph Lauren đến Coach, Louis Vuitton, Dior hay Prada, những cái tên gắn liền với đỉnh cao thời trang đang bước vào một cuộc đua mới: biến cửa hàng thành quán cà phê, biến trải nghiệm thành món hàng xa xỉ mới. Xu hướng này đang lan nhanh ở châu Á – nơi thế hệ Gen Z (thế hệ sinh ra từ khoảng năm 1997 đến 2012) không chỉ muốn mua sản phẩm, mà muốn “sống trong” tinh thần của thương hiệu.
Ông Todd Kahn - Giám đốc điều hành (CEO) của Coach - chia sẻ: “Giới trẻ ngày nay khao khát thể hiện bản thân. Những quán cà phê chính là phần mở rộng của điều đó – nơi giao thoa giữa phong cách, cộng đồng và cảm xúc”.
Và quả thật, những quán cà phê mang thương hiệu xa xỉ đang trở thành sân khấu của sự tự thể hiện. Coach gần đây gây chú ý tại Singapore với món kem ốc quế vị cua sốt ớt (chilli crab) – hương vị đặc trưng của “Đảo quốc Sư tử” – kèm với chiếc bánh bao chiên in logo thương hiệu. Không chỉ độc đáo mà còn “chuẩn check-in”, món ăn này nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự sáng tạo giao thoa giữa ẩm thực và thời trang.
Coach bắt đầu thử nghiệm mảng ẩm thực tại châu Á và sắp khai trương nhà hàng bít-tết mang thương hiệu Coach ngay trong sân bay Jewel Changi – biểu tượng của Singapore. Tuy vậy, theo các thông tin nội bộ, mô hình quán cà phê mới chính là “định dạng vàng” giúp Coach vừa tăng doanh số, vừa lan tỏa bản sắc thương hiệu.
CEO Todd Kahn tiết lộ: “Những cửa hàng có quán cà phê đi kèm đạt kết quả tốt hơn 15–35% so với cửa hàng thông thường. Khi khách có chỗ ngồi thư giãn, người đi cùng họ kiên nhẫn hơn – và thế là giỏ hàng lại đầy hơn”.
Hiện Coach có hơn 980 cửa hàng trên toàn cầu và dự kiến sẽ mở hơn 100 quán cà phê thương hiệu Coach trong vòng 4 năm tới, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ sang mô hình “bán lẻ trải nghiệm” (experiential retail).
Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý chiến lược toàn cầu McKinsey & Company, lợi nhuận ngành hàng xa xỉ đã tăng gần gấp 3 lần trong giai đoạn 2019-2024, nhưng phần lớn đến từ việc tăng giá chứ không phải nhu cầu mới. Đến năm 2024, doanh số đã giảm 2% – lần suy giảm đầu tiên trong 15 năm (không tính giai đoạn đại dịch COVID-19).
Trong bối cảnh đó, các thương hiệu đang nỗ lực “mở cửa thế giới xa xỉ” bằng những trải nghiệm dễ tiếp cận hơn. Thay vì sở hữu một chiếc túi da tinh tế được may thủ công, người trẻ giờ đây có thể chạm tới tinh thần xa xỉ qua một ly cà phê, một miếng bánh hay một khoảnh khắc “sống ảo” trong không gian đẳng cấp.
- Từ khóa :
- Ralph Lauren
- Coach
- Louis Vuitton
- Dior
- Prada
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Belarus mở đường bay thẳng tới đảo Phú Quốc
18:27' - 12/10/2025
Theo kế hoạch, các chuyến bay thuê bao tuyến Minsk - Phú Quốc sẽ được khai thác với tần suất 11 ngày một chuyến, bao gồm cả hạng ghế Phổ thông và Thương gia.
-
Chuyển động DN
Mỹ ký thỏa thuận giảm giá thuốc với hãng dược AstraZeneca
20:14' - 11/10/2025
Người đứng đầu Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid, ông Mehmet Oz cho biết AstraZeneca cũng sẽ cung cấp các loại thuốc được giảm giá mạnh để điều trị bệnh phổi.
-
Chuyển động DN
Bước tiến lớn của "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ
15:51' - 11/10/2025
Meta cho biết người sáng tạo nội dung (creator) trên Facebook và Instagram có thể sử dụng Meta AI để dịch và lồng tiếng các video Reels sang ngôn ngữ khác.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số để xóa bỏ thuế khoán từ năm 2026
15:07'
Thuế thành phố Hà Nội đã đưa ra 7 nhóm giải pháp trọng tâm, tập trung vào hỗ trợ hộ kinh doanh tiếp cận thông tin, hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ.
-
Chuyển động DN
Viettel phối hợp đào tạo kỹ sư chế tạo chip bán dẫn
14:18'
Viettel đào tạo kỹ sư chế tạo chip bán dẫn,đáp ứng nguồn lực vận hành nhà máy chế tạo chip bán dẫn công nghệ cao đầu tiên của Việt Nam..
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp
13:36'
Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp.
-
Chuyển động DN
Samsung Electronics sẵn sàng giành lại vị trí số 1 trên thị trường DRAM toàn cầu trong quý IV/2025
07:56'
Theo các nguồn tin trong ngành, Samsung Electronics Co. dự kiến sẽ giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường bộ nhớ DRAM toàn cầu về doanh thu trong quý IV/2025, vượt đối thủ trong nước SK hynix Inc.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trồng điều ở Cuba
20:05' - 07/12/2025
Công ty cổ phần Thực phẩm Quốc tế Hoàng Gia Việt và công ty nông nghiệp Alquizar của Cuba vừa ký hợp đồng hợp tác kinh tế về trồng điều và các loại cây lương thực ngắn ngày ở Cuba.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" hàng không Ấn Độ hủy hơn 1.000 chuyến bay chỉ trong vài ngày
15:56' - 06/12/2025
IndiGo, hãng hàng không lớn nhất nước này và chiếm gần 2/3 thị phần nội địa, bất ngờ hủy hơn 1.000 chuyến bay chỉ trong vài ngày đầu tháng 12/2025.
-
Chuyển động DN
Samsung thống trị thị trường toàn cầu về điện thoại gập
13:53' - 06/12/2025
“Gã khổng lồ” điện tử của Hàn Quốc Samsung Electronics vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về thị phần điện thoại có thể gập lại trên toàn cầu trong quý III năm nay.
-
Chuyển động DN
TH true MILK vào Top 10 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025
11:28' - 06/12/2025
Công ty Cổ phần Sữa TH (thành viên Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) vừa được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất 2025.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, BAC A BANK lan tỏa chiến dịch "Tô cam"
09:52' - 06/12/2025
Không dừng lại ở việc lan tỏa sắc cam, TH và các đối tác khẳng định sự cam kết với chiến dịch “Tô cam 2025” bằng những hành động cụ thể.
