Các quỹ mở VinaCapital vẫn ghi nhận hiệu suất hoạt động vượt trội

20:52' - 20/10/2023
BNEWS Công ty cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital vừa công bố hiệu suất hoạt động của các quỹ mở do công ty này quản lý trong 9 tháng 2023.
Theo đó, các quỹ mở đều ghi nhận kết quả hoạt động vượt trội so với thị trường trong quý III/2023, cũng như giai đoạn 3 năm gần đây nhất.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2023, Quỹ đầu tư cổ phiếu tiếp cận thị trường VinaCapital (VINACAPITAL-VESAF) đạt mức lợi nhuận 32,8% và là quỹ cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất thị trường.

Trong khi đó, quỹ đầu tư cổ phiếu Hưng Thịnh VinaCapital (VINACAPITAL-VEOF) đạt mức lợi nhuận 18,3% trong 9 tháng năm 2023, vượt trội so với chỉ số tham chiếu (14,6%).

 
Quỹ đầu tư Cân bằng Tuệ sáng VinaCapital (VINACAPITAL-VIBF) cũng ghi nhận mức lợi nhuận 10,8%, vượt trội so với chỉ số tham chiếu 9,8%. Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Thịnh VinaCapital (VINACAPITAL-VFF đạt mức lợi nhuận 5,9%, cao hơn chỉ số tham chiếu 5,1%.

Đáng chú ý, lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất tính đến ngày 30/9/2023 của VINACAPITAL-VESAF lên tới 27%/năm, dẫn đầu thị trường so với các quỹ mở cổ phiếu khác. Trong khi, VINACAPITAL-VEOF ghi nhận mức lợi nhuận bình quân là 20,2%/năm, đứng vị trí thứ 2 toàn thị trường.

Cả quỹ cân bằng và trái phiếu của VinaCapital cũng ghi nhận hiệu suất hoạt động vượt trội so với thị trường trong 3 năm gần nhất. Trong đó, quỹ cân bằng VINACAPITAL-VIBF của VinaCapital ghi nhận mức lợi nhuận trung bình là 14,4%/năm, giữ vị trí 1 trong nhóm quỹ cân bằng; Quỹ trái phiếu VINACAPITAL-VFF đạt mức lợi nhuận trung bình 3 năm gần nhất là 7,8%/năm, giữ vị trí số 1 trong nhóm quỹ trái phiếu.

Ông Brook Taylor, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital, các quỹ mở do VinaCapital quản lý đã tiếp tục mang lại lợi nhuận dài hạn vượt trội so với các chỉ số tham chiếu và mang đến giá trị dài hạn cho các nhà đầu tư, đặc biệt năm nay đánh dấu cột mốc 20 năm hoạt động của VinaCapital.

Bà Nguyễn Hoài Thu, Tổng Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Chứng khoán của VinaCapital cho biết thêm, trong 3 năm qua, các quỹ mở VinaCapital đều có lợi nhuận vượt trội so với chỉ số tham chiếu dù thị trường tăng hay giảm, nhờ tuân thủ quy trình đầu tư dựa trên nghiên cứu chuyên sâu, phân bổ danh mục hiệu quả và quản trị rủi ro chặt chẽ. Việc lựa chọn đầu tư của các quỹ mở cổ phiếu được quản lý chủ động của VinaCapital là các công ty có nền tảng và đội ngũ lạnh đạo tốt cùng tiềm năng tăng trưởng bền vững và mức định giá hấp dẫn.

Dù hiện tại thị trường chứng khoán đang có nhiều biến động khó lường, tuy vậy các chuyên gia của VinaCapital dự báo lợi nhuận của doanh nghiệp niêm yết sẽ hồi phục mạnh mẽ trong năm tới. Qua đó, góp phần hỗ trợ cho đà hồi phục của chỉ số VN-Index tiếp tục nối dài trong năm 2024, nhờ tăng trưởng lợi nhuận và mức định giá hấp dẫn.

Tính đến 30/9/2023, tổng tài sản của 4 quỹ mở VinaCapital hiện đạt 3.332 tỷ đồng; trong đó, VINACAPITAL-VESAF là 1.436 tỷ đồng; VINACAPITAL-VEOF 956 tỷ đồng; VINACAPITAL-VIBF 440 tỷ đồng và VINACAPITAL-VFF 500 tỷ đồng. Các quỹ đã thu hút 44.103 nhà đầu tư tính đến ngày 30/9/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục