Các tài xế taxi truyền thống tại Brussels biểu tình phản đối Uber

16:19' - 28/03/2018
BNEWS Hàng trăm tài xế taxi ngày 27/3 đã ngăn chặn các con đường tại Brussels (Bỉ) để yêu cầu nhà chức trách hủy bỏ kế hoạch mà họ cho là sẽ giúp Uber và các ứng dụng gọi xe khác hoạt động dễ dàng hơn.

Không ít xe còn tạo thành các rào chắn tại lối vào đường cao tốc, trong khi những lái xe khác cho biết họ sẽ lăn bánh ở tốc độ chậm cả ngày trên các đường phố và gây ra ùn tắc ở khu vực trung tâm.

Thậm chí, các tài xế taxi - một số đến từ Vương quốc Anh, Tây Ban Nha và Pháp - đã chặn khu vực xung quanh trụ sở các cơ quan thuộc thuộc Liên minh châu Âu (EU) và bật sáng đèn.

Tại nhiều nơi trên thế giới, các lái xe taxi truyền thống đã lên tiếng phản đối Uber và buộc tội doanh nghiệp này kinh doanh không công bằng khi họ không phải trả chi phí bảo hiểm và giấy phép lái xe giống như họ. Song Uber cho hay dịch vụ của họ được cấp phép đầy đủ ở hầu hết các nước trong khu vực EU và tuân thủ các quy định của từng địa phương

Tại Brussels, các tài xế tham gia biểu tình cho biết họ đang mất việc dần vì Uber. Đồng thời, họ tỏ ra giận dữ về đề xuất xây dựng một loại giấy phép mới mà họ cho rằng sẽ làm tình hình còn tồi tệ hơn.

Vụ biểu tình của các tài xế truyền thống diễn ra sau khi Uber vừa đạt được thỏa thuận về việc bán mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á cho đối thủ Grab.

Theo thỏa thuận, Uber sẽ bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường 640 triệu dân này cho Grab để đối lấy 27,5% cổ phần trong công ty này. Giám đốc điều hành của Uber Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị của Grab.

Grab có trụ sở tại Singapore đã đi vào hoạt động từ năm 2012 và nhanh chóng đầu tư nhiều tiền bạc vào phát triển thị trường tại các quốc gia láng giềng như Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Đến nay, ước tính có tới 2,1 triệu tài xế tại Đông Nam Á tham gia mạng lưới của Grab.

>>>Tòa án Slovakia ra lệnh đình chỉ hoạt động của dịch vụ taxi Uber

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục