Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt đi xuống phiên 29/6

17:11' - 29/06/2020
BNEWS Các thị trường chứng khoán châu Á đi xuống trong phiên 29/6, khi số ca nhiễm COVID-19 tăng tại một số nước khiến giới chức trách áp đặt lại các biện pháp kiểm soát, gây lo ngại về đà phục hồi kinh tế.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 2,3%, xuống 21.995,04 điểm. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,01%, xuống 24.301,28 điểm. Chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải để mất 0,61%, xuống 2.961,52 điểm. Chỉ số Kospi của Hàn Quốc sụt 1,93%, xuống 2.093,48 điểm.
Sau nhiều tuần nới lỏng phong tỏa trên toàn cầu, hiện có những dấu hiệu về làn sóng lây nhiễm thứ hai ở các thành phố lớn, ảnh hưởng đến lòng tin của nhà đầu tư, vốn là yếu tố đưa đến sự phục hồi mạnh của các thị trường từ mức thấp hồi tháng Ba.
Tại Mỹ, các quán bar ở Los Angeles và sáu quận ở California, với tổng dân số hơn 13 triệu người, đã buộc phải đóng cửa trở lại, chỉ hơn một tuần sau khi được mở cửa, trong khi San Francisco dừng lộ trình nới lỏng các biện pháp phong tỏa.
Số ca nhiễm cũng tăng mạnh tại Texas và Florida, hai trong số các bang đông dân nhất của Mỹ, với tổng dân số là 50 triệu người.
Các bang lớn khác như Arizona và Georgia cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể số ca nhiễm COVID-19. 
Theo Bộ trưởng Y tế và Dịch vu nhân sinh Mỹ Alex Azar, đây là một tình huống hết sức nghiêm trọng và cánh cửa để nước Mỹ hành động, đưa tình hình vào tầm kiểm soát đang bị khép dần.
Nhà phân tích Stephen Innes tại AxiCorp cảnh báo việc các bang mở cửa trở lại có thể đã dẫn tới sự gia tăng số ca nhiễm gần đây, từ đó khiến các hoạt động kinh tế giảm sút, đặc biệt là tại các bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Nhà phân tích Jeffrey Halley, thuộc OANDA, nói thêm sự gia tăng số ca nhiễm mới tại Mỹ vẫn là mối lo ngại chính đối với các nhà đầu tư. Theo ông Halley, khi tiêu dùng là chỗ dựa cuối cùng của các nước khác trên thế giới lâu nay, khả năng nền kinh tế Mỹ lại rơi vào suy thoái sau giai đoạn phục hồi ngắn chắc chắn sẽ gây ra những tác động. 
Trong khi đó, Trung Quốc đã thực hiện việc phong tỏa nghiêm ngặt đối với nửa triệu dân ở một tỉnh gần Bắc Kinh để kiểm soát ổ dịch mới, khi một quan chức cho rằng tình hình là nghiêm trọng và phức tạp.
Tại thị trường trong nước, chỉ số VN-Index giảm 22,62 điểm, hay 2,65%, xuống 829,36 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm 3,13 điểm, hay 2,76%, xuống 110,32 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục