Các tiểu bang của Mỹ dần dần mở cửa trở lại

15:14' - 29/04/2020
BNEWS Nhiều tiểu bang của Mỹ đã dỡ bỏ một số hạn chế được thực thi để giảm thiểu sự lây lan của đại dịch COVID-19, theo đó mở cửa một phần các hoạt động kinh doanh.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, hầu hết thống đốc các bang đang lên kế hoạch mở cửa trở lại theo giai đoạn với các mốc thời gian khác nhau tùy thuộc tình hình ở mỗi tiểu bang.

Tại Alaska, Thống đốc Mike Dunleavy đã cho phép các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ mở cửa trở lại với công suất hoạt động 25% và các dịch vụ hạn chế sau khi sắc lệnh yêu cầu ở nhà của tiểu bang này hết hiệu lực vào ngày 21/4. Các dịch vụ cá nhân như tiệm làm tóc được yêu cầu duy trì tỷ lệ 1 nhân viên cho 1 khách hàng.

Các khu vực tụ tập đông người, bao gồm các hoạt động tại nhà thờ và các trung tâm thể thao được giới hạn từ 20 người trở xuống.

Tại Colorado, thành phố Denver lớn nhất tiểu bang vẫn duy trì một sắc lệnh riêng cho đến ngày 8/5 dù quy định ở nhà đã hết hạn vào ngày 26/4.

Thống đốc Jared Polis cho biết tiểu bang vẫn trong giai đoạn "an toàn hơn khi ở nhà" trong vòng ít nhất 30 ngày, nghĩa là cư dân được khuyến nghị ở nhà nhưng không bắt buộc.

Các doanh nghiệp bán lẻ được phép mở cửa trở lại để giao hàng nhanh và các thủ tục y tế tự chọn được phép tiếp tục từ ngày 27/4.

Tại Minnesota, một số hoạt động giải trí như chơi gôn, chèo thuyền, câu cá, săn bắn và đi bộ đường dài đã được khởi động lại từ ngày 18/4.

Thống đốc Tim Walz đã cho phép một số nhân viên trở lại làm việc từ ngày 27/4 tại một số văn phòng, các doanh nghiệp công nghiệp và sản xuất.

Tại Texas, các công viên tiểu bang đã mở cửa trở lại ngày 20/4 và một số cửa hàng bắt đầu cung cấp dịch vụ bán lẻ mang đi bắt đầu từ ngày 24/4 với yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Tại Vermont, một số doanh nghiệp với đặc thù hạn chế tiếp xúc được phép mở lại với tỷ lệ 1 nhân viên 2 khách hàng bắt đầu từ ngày 20/4.

Tại Georgia, Thống đốc Brian Kemp đã cho phép một số doanh nghiệp, bao gồm trung tâm thể thao và tiệm làm tóc, mở cửa trở lại từ ngày 24/4. Các cuộc tiểu phẫu không khẩn cấp cũng đã được phép thực hiện.

Các dịch vụ y tế không cấp thiết cũng đã bắt đầu được nối lại với một số hạn chế tại các tiểu bang Iowa, Kentucky, Tây Virginia, Arkansas.

Còn các bang Mississippi, Montana, Oklahoma, Nam Carolina, Tennessee, đang dần dần trở lại hoạt động bình thường đi kèm với những giới hạn cụ thể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục