Các vấn đề của Boeing ảnh hưởng tới hoạt động hàng không

14:17' - 18/03/2024
BNEWS United Airlines, Southwest Airlines và Ryanair Holdings Plc nằm trong số các hãng hàng không đang nỗ lực ứng phó với việc Boeing giảm số lượng giao hàng.

Các vấn đề của hãng chế tạo máy bay Boeing (Mỹ) từ đầu năm 2024 đang ảnh hưởng tới các hãng hàng không và việc đi lại của hành khách do sự chậm trễ trong sản xuất làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu các máy bay thân hẹp.

 

United Airlines, Southwest Airlines và Ryanair Holdings Plc nằm trong số các hãng hàng không đang nỗ lực ứng phó với việc Boeing giảm số lượng giao hàng do nhà sản xuất máy bay này phải tập trung khắc phục những sai sót sau do sự cố ngày 5/1 trên chuyến bay của Alaska Airlines.

Với mùa du lịch Hè bận rộn sắp đến, các hãng hàng không cho biết đang cắt giảm lịch trình và tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho những chiếc Boeing 737 đã đặt hàng, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến máy bay thân hẹp của hãng chế tạo máy bay Airbus của châu Âu.

Hiện Boeing cũng không dự báo chắc chắn được về thời điểm sẽ giao máy bay do các nhà máy đang bị thanh tra. Airbus cũng đã bán hết phần lớn máy bay cho tới cuối thập kỷ này. Điều đó khiến các hãng hàng không ít sự lựa chọn khác.

Giống như Boeing, Airbus cũng đang phải nỗ lực để nâng sản lượng trở lại mức trước đại dịch. Một vấn đề khác về hao mòn động cơ đã khiến hàng trăm máy bay của Airbus phải ngừng hoạt động, làm hạn chế lượng máy bay sẵn có vào thời điểm nhu cầu từ các hãng hàng không đặc biệt "nóng".

Đối với hành khách, sẽ có ít các lựa chọn chuyến bay hơn và giá vé có thể cao hơn trên ít nhất một số đường bay phổ biến. Số liệu mới nhất của Chính phủ Mỹ cho thấy giá vé đã tăng 3,6% từ tháng 1 đến tháng 2, mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 5/2022.

Vào ngày 20/3, Giám đốc tài chính của Boeing, Brian West, dự kiến sẽ chia sẻ một số thông tin cập nhật về các nỗ lực của hãng nhằm tăng cường kiểm soát chất lượng và những ảnh hưởng đến sản lượng nhà máy.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục