Campuchia bắt đầu lộ trình hướng tới khôi phục và thúc đẩy ngành du lịch

19:05' - 29/10/2021
BNEWS Chính phủ Campuchia đã bắt đầu lộ trình hướng tới khôi phục và thúc đẩy ngành du lịch nước này trong và sau dịch COVID-19, khi số ca mắc COVID-19 tại Campuchia giảm liên tục kể từ đầu tháng 10/2021.

Báo Khmer Times dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế và Tài chính Campuchia Aun Pornmoniroth ngày 28/10 cho hay cơ chế “hộp cát” đặc biệt cho phép khách du lịch quốc tế đến thành phố Sihanoukville, đảo Koh Rong (Sihanoukville) và Dara Sakor (tỉnh Koh Kong) kể từ ngày 30/11 tới mà không cần cách ly là bước đi đầu tiên trong chiến lược tổng thể từng bước mở cửa Campuchia trở lại để đón khách quốc tế.

Theo ông Pornmoniroth, cơ chế “hộp cát” sẽ được giám sát và đánh giá kỹ lưỡng. Nếu thành công, cơ chế này sẽ mở đường cho Campuchia đón khách du lịch không cần cách ly.

Ông Pornmoniroth đề nghị Bộ Du lịch và khu vực tư nhân Campuchia tiếp tục nỗ lực thu hút khách du lịch mục tiêu từ các thị trường an toàn và có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ở mức thấp, đồng thời đa dạng hóa các sản phẩm du lịch và dịch vụ phù hợp với bối cảnh mới.

Quan chức này cũng kêu gọi Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia thúc đẩy các hoạt động ngoại giao du lịch bằng cách tăng cường hợp tác với các nước vốn là thị trường du lịch chủ chốt của Campuchia.

Trong thông cáo ngày 29/10, Bộ Y tế Campuchia xác nhận số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua ở mức thấp nhất trong 29 ngày qua, với 101 ca, trong đó có 18 ca nhập cảnh. Bộ trên cũng thông báo về 7 ca tử vong, trong đó có 5 ca chưa tiêm phòng COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục