Cán bộ trẻ nhiệt huyết với công tác tuyên giáo

11:47' - 24/12/2023
BNEWS Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: "Tuyên truyền là đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó là tuyên truyền thất bại".

Thấm nhuần lời dạy của Bác, anh Lê Trung Hiếu (sinh năm 1987), Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre luôn dành thời gian, lòng nhiệt huyết và sự sáng tạo để tuyên truyền đưa nhanh đường lối, chủ trương, chính sách của Ðảng và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và đổi mới quê hương.

 

Sáng tạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Vốn là "dân Văn khoa", tốt nghiệp Đại học năm 2013, anh Lê Trung Hiếu về công tác tại xã Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre. Năm 2016, anh làm cán bộ truyền thanh xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú. Đến năm 2017, anh làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đại Điền. Ở vai trò nào, anh luôn quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được cấp ủy Đảng tin tưởng giao.

Xác định đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc trên không gian mạng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tháng 3/2022, với vai trò Phó trưởng Ban Tuyên giáo, anh Lê Trung Hiếu đã tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy xã xây dựng nhóm Zalo, fanpage "Tuyên giáo Đại Điền", chia sẻ, lan tỏa thông tin tích cực trong xã hội với phương châm "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực".

Đều đặn mỗi ngày, bên cạnh cập nhật tin tức thời sự, anh Lê Trung Hiếu cùng Ban Quản trị trang thường xuyên lựa chọn, dẫn nguồn từ kênh thông tin chính thống về việc làm tốt, tấm gương tiêu biểu, hình ảnh, việc làm đẹp của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn.

Đặc biệt, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo xã Đại Điền còn sưu tầm, thiết kế đồ họa (infographic), video clip tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bầu cử Trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ IX (2023 - 2028); các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; biện pháp phòng, chống COVID-19; chuyên đề toàn khóa và hàng năm về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đăng tải, chia sẻ bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, văn bản của Trung ương về công tác xây dựng Đảng... Qua đó, góp phần phản bác thông tin sai trái, tin giả, sai sự thật, vạch trần âm mưu của các thế lực thù địch, giúp cán bộ, đảng viên có cách nhìn đa chiều, nhận diện sâu hơn về thủ đoạn chống phá, nhất là trên internet, mạng xã hội; đồng thời, nâng cao trách nhiệm cá nhân, tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh với luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Tính đến nay, fanpage "Tuyên giáo Đại Điền" đăng tải, chia sẻ trên 5.000 tin, bài, với 26 chuyên mục như: Xây dựng Đảng, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thi đua Đồng khởi mới, Mô hình hay - lan tỏa điển hình tốt, Biển đảo Việt Nam, Chuyển đổi số... thu hút hơn 4,7 nghìn người theo dõi.

Anh Lê Trung Hiếu chia sẻ, việc nắm bắt, phân tích, dự báo tình hình tư tưởng trong Đảng và xã hội trước đây được thực hiện bằng phương pháp truyền thống như tổ chức cuộc họp giao ban, qua báo cáo định kỳ hoặc đột xuất của các ban, ngành, đoàn thể, báo chí chính thống, cuộc thăm dò dư luận xã hội… Tuy nhiên, để làm tốt công tác tuyên truyền của Đảng trong bối cảnh mới, cần xem mạng xã hội như một kênh tuyên truyền hiện đại, một công cụ tiện dụng nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, là công cụ sắc bén trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thường xuyên theo dõi trang thông tin "Tuyên giáo Đại Điền", đảng viên hưu trí Võ Văn Sáu ngụ ấp Khu phố, xã Đại Điền đánh giá đây là nguồn thông tin rất hữu ích và thiết thực, góp phần định hướng tư tưởng, tạo đồng thuận xã hội trong thực hiện các chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước. Đây có thể xem là một cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền, vận động; là liều thuốc "đề kháng" hữu hiệu cho cán bộ, đảng viên trước thông tin xấu, độc trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay. Theo ông Sáu, nếu mỗi một cán bộ, đảng viên dùng smartphone, mạng xã hội mỗi ngày chủ động theo dõi, chia sẻ cho nhau một bài báo hay, một video clip tốt, viết một bình luận tích cực, tìm kiếm một thông tin tốt đẹp, gửi đi thông điệp hay thì đã góp phần làm cho công tác tư tưởng tốt hơn.

Đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Anh Lê Trung Hiếu bộc bạch, khi được phân công đảm nhận vai trò Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, anh luôn trăn trở, suy nghĩ để có những đổi mới, cách làm hay trong công tác tuyên giáo của địa phương, đóng góp tích cực vào sự lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng ủy trong lĩnh vực tư tưởng văn hóa, khoa giáo nói riêng, công tác xây dựng Đảng bộ xã nói chung.

Nhận thức được nhiệm vụ của mình, anh Lê Trung Hiếu luôn giữ lối sống giản dị, mẫu mực, tiên phong trong công tác; tự tìm tòi, nghiên cứu qua sách báo, qua truyền thông, học hỏi kinh nghiệm của thế hệ đi trước; chủ động nghiên cứu, lồng ghép nội dung Nghị quyết vào các hội nghị, sinh hoạt chi bộ, hoạt động của đoàn thể; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, đề ra được biện pháp lãnh đạo thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Theo anh Lê Trung Hiếu, cái khó của công tác tuyên giáo là tuyên truyền, vận động để cán bộ, đảng viên và nhân dân đều thông hiểu mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Để làm được điều này, 6 năm qua, anh thường xuyên đi sâu, đi sát cơ sở, chú trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng người dân và chọn lọc phương pháp truyền đạt sao cho phù hợp từng đối tượng. Anh đưa ra nhiều sáng kiến nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trên địa bàn xã nhằm chuyển tải đầy đủ chủ trương, chương trình, dự án đến với nhân dân một cách thuyết phục, hấp dẫn, dễ nhớ, dễ hiểu, từ đó thực hiện và vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tế ở các địa phương, cơ sở.

Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đại Điền Lê Đình Lâm cho biết, xã đang đẩy mạnh triển khai các chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, với nhiệm vụ trọng tâm là huy động mọi nguồn lực, sức sáng tạo của nhân dân để nâng cao chất lượng tiêu chí, phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước... Do đó, công tác Tuyên giáo lại càng quan trọng, đòi hỏi người làm công tác Tuyên giáo phải đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương pháp công tác, không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các mặt công tác nhằm tác động chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động tích cực, sự đồng thuận, nhất trí cao trong mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nói về anh Lê Trung Hiếu, Bí thư Đảng ủy xã Đại Điền đánh giá, đây là cán bộ trẻ, nhiệt huyết, bản lĩnh chính trị vững vàng; gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, giản dị, tiết kiệm trong lối sống, không ngừng trao dồi kiến thức, nâng cao trình độ lý luận. Với vai trò Phó Trưởng Ban Tuyên giáo, đồng chí Hiếu luôn chủ động tham mưu để xây dựng cái kế hoạch tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong nội bộ Đảng; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xây dựng các kế hoạch tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng ra quần chúng nhân dân, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bằng tâm huyết và năng động, đồng chí Lê Trung Hiếu luôn đổi mới phương pháp làm việc, tìm tòi cách thức tuyên truyền, vận động nhằm đạt hiệu quả cao, nhất là chủ động đăng tải, chia sẻ các thông tin tuyên truyền tích cực trên không gian mạng. Từ đó, tạo được sự lan tỏa tích cực trong tuyên truyền của địa phương và từng bước đưa nghị quyết và cuộc sống.

Với những kết quả nổi bật, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Đại Điền Lê Trung Hiếu đã được các cấp, ngành nhiều lần biểu dương khen thưởng. Năm 2023, anh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre tặng Bằng khen vì đã đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 17/10/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua "Đồng Khởi mới" năm 2022; là một trong các điển hình được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua và sinh hoạt Công đoàn năm 2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục