Cần Thơ đề xuất bổ sung vốn vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP

17:50' - 30/05/2022
BNEWS Sau hơn một tháng triển khai giải ngân vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP, Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ đã giải ngân cho 830 lượt khách hàng với số tiền 41,55 tỷ đồng.

Sau hơn một tháng (27/4 - 30/5) triển khai giải ngân vốn theo Nghị quyết 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ đã giải ngân cho 830 lượt khách hàng với số tiền 41,55 tỷ đồng.

Nguồn vốn từ các chương trình thuộc Nghị quyết 11/NQ-CP đã góp phần giảm bớt khó khăn cho nhân dân, nhất là hộ nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội được các cấp, các ngành và người dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện đến nay, thành phố Cần Thơ đã giải ngân hết chỉ tiêu cho vay chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

Vì vậy, đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam phân bổ bổ sung nguồn vốn này để tạo điều kiện cho người lao động có vốn để sản xuất kinh doanh, khắc phục khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Tiếp tục tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ triển khai cho vay kịp thời, có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách để góp phần thực hiện thành công Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo chính sách hỗ trợ đến đúng đối tượng thụ hưởng, công khai, minh bạch, không để phát sinh tiêu cực, lợi dụng trục lợi chính sách.

Theo rà sát của Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ và các sở, ban ngành liên quan, trong 2 năm (2022 - 2023), nhu cầu vốn vay các đối tượng thụ hưởng Nghị quyết 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trên 750 tỷ đồng; trong đó, nhu cầu vay vốn tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với số tiền trên 475 tỷ đồng; nhu cầu vốn vay nhà ở xã hội là 245 tỷ đồng.

Đợt 1, Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ được giao chỉ tiêu kế hoạch tín dụng các chương trình cho vay ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ-CP trên 159 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn được Trung ương phân bổ, đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ đã giải ngân cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm 805 hộ, với số tiền 40 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; 4 hộ vay vốn nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, với số tiền 1,05 tỷ đồng; 17 khách hàng thuộc đối tượng vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến số tiền 260 triệu đồng; 3 cơ sở giáo dục, mầm non vay số tiền 240 triệu đồng.

Theo ông Lăng Chánh Huệ Thảo, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ, để đạt được kết quả nêu trên là do sự nỗ lực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của các cấp, các ngành và của Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ từ khâu rà soát đối tượng, chuẩn bị nguồn vốn vay đến khâu thực hiện các hồ sơ thủ tục vay vốn đều được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả.

Dự kiến đến cuối năm 2022, Ngân hàng Chính sách xã hội Cần Thơ sẽ tiếp tục giải ngân cho 16 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập với số tiền 1,28 tỷ đồng; giải ngân cho 92 khách hàng có nhu cầu mua máy vi tính cho học sinh, sinh viên với số tiền 920 triệu đồng và 250 khách hàng được vay vốn để xây mới, cải tạo nhà ở với số tiền 105 tỷ đồng./.

>>>Nghị quyết 11/NQ-CP: Chính sách tác động tích cực đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục