Cần Thơ giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT T1, T2

16:47' - 14/03/2018
BNEWS Ngày 14/3, Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ đã phối hợp với quận Thốt Nốt, quận Ô Môn, Cần Thơ triển khai chính sách miễn giảm phí qua Trạm thu giá T1, T2 (viết tắt là BOT T1, T2).

Việc triển khai chính sách miễn giảm phí qua Trạm thu giá T1, T2 (viết tắt là BOT T1, T2) được thực hiện sau khi Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi thành phố Cần Thơ chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 theo hợp đồng BOT.

Việc triển khai chính sách miễn giảm cho từng trạm thu giá BOT T1 và BOT T2, được ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết như sau: Đối với trạm BOT T1, thống nhất giảm 100% cho 10 xe đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận tại văn bản số 9849/BGTVT-ĐTCT ngày 29/8/2017.

Giảm 100% cho xe buýt và xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại khu vưc Bình Lập, Thới Trinh (thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn), khu vực 12 và khu vực 15 (thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn).

Giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại tại phường Phước Thới, quận Ô Môn (không bao gồm các đối tượng thuộc 4 khu vực để xuất mức giảm nêu trên).

Đồng thời, giảm 30% cho xe kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại phường Phước Thới, phường Châu Văn Liêm và phường Thới Hòa (quận Ô Môn).

Đối với BOT T2, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, giảm 100% cho xe buýt và xe của người dân có hộ khẩu thưòng trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính đặt tại phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt), xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ), phường Mỹ Thạnh (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang); giảm 100% cho xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ tỉnh Kiên Giang về tỉnh An Giang và ngược lại.

Đồng thời, Bộ cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phối hợp với các địa phương kiểm tra để đảm bảo đúng các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá; đồng thời, tiến hành áp dụng việc giảm giá sau khi đảm bảo thực hiện đủ các điều kiện.

Bên cạnh đó, trong văn bản, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu UBND các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang cần chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong quá trình thu giá cần thống kê đúng đối tượng.

Ngay sau khi Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ thông qua chính sách miễn giảm phí qua BOT T1, T2 được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương giảm giá, nhiều hộ dân kinh doanh, và sinh sống tại các khu vực đã nêu đều mong muốn Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, chủ đầu tư BOT T1, T2 cùng mau chóng áp dụng chính sách giảm giá như trên để người dân và các hộ kinh doanh trong khu vực áp dụng chính sách miễn, giảm được hưởng lợi từ chính sách giảm giá này...

Ông Dũng cũng cho biết, sau khi sở có danh sách cụ thể các phương tiện được áp đúng chế độ miễn giảm, sở sẽ trình Bộ Giao thông Vận tải thông qua để áp giá mới trong thời gian sớm nhất để người dân và doanh nghiệp hưởng lợi./.

>>>Đã giải tỏa xong ùn tắc giao thông kéo dài tại Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục