Cần Thơ giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT T1, T2
Việc triển khai chính sách miễn giảm phí qua Trạm thu giá T1, T2 (viết tắt là BOT T1, T2) được thực hiện sau khi Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi thành phố Cần Thơ chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 theo hợp đồng BOT.
Việc triển khai chính sách miễn giảm cho từng trạm thu giá BOT T1 và BOT T2, được ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cho biết như sau: Đối với trạm BOT T1, thống nhất giảm 100% cho 10 xe đã được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận tại văn bản số 9849/BGTVT-ĐTCT ngày 29/8/2017.Giảm 100% cho xe buýt và xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại khu vưc Bình Lập, Thới Trinh (thuộc phường Phước Thới, quận Ô Môn), khu vực 12 và khu vực 15 (thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn).
Giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại tại phường Phước Thới, quận Ô Môn (không bao gồm các đối tượng thuộc 4 khu vực để xuất mức giảm nêu trên).
Đồng thời, giảm 30% cho xe kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính tại phường Phước Thới, phường Châu Văn Liêm và phường Thới Hòa (quận Ô Môn).
Đối với BOT T2, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, giảm 100% cho xe buýt và xe của người dân có hộ khẩu thưòng trú, cơ quan, tổ chức có trụ sở chính đặt tại phường Thới Thuận (quận Thốt Nốt), xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ), phường Mỹ Thạnh (thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang); giảm 100% cho xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ tỉnh Kiên Giang về tỉnh An Giang và ngược lại. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phối hợp với các địa phương kiểm tra để đảm bảo đúng các đối tượng, phạm vi, tỷ lệ giảm giá; đồng thời, tiến hành áp dụng việc giảm giá sau khi đảm bảo thực hiện đủ các điều kiện.Bên cạnh đó, trong văn bản, Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu UBND các tỉnh An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang cần chỉ đạo các cơ quan địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong quá trình thu giá cần thống kê đúng đối tượng.
Ngay sau khi Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ thông qua chính sách miễn giảm phí qua BOT T1, T2 được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương giảm giá, nhiều hộ dân kinh doanh, và sinh sống tại các khu vực đã nêu đều mong muốn Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, chủ đầu tư BOT T1, T2 cùng mau chóng áp dụng chính sách giảm giá như trên để người dân và các hộ kinh doanh trong khu vực áp dụng chính sách miễn, giảm được hưởng lợi từ chính sách giảm giá này... Ông Dũng cũng cho biết, sau khi sở có danh sách cụ thể các phương tiện được áp đúng chế độ miễn giảm, sở sẽ trình Bộ Giao thông Vận tải thông qua để áp giá mới trong thời gian sớm nhất để người dân và doanh nghiệp hưởng lợi./.>>>Đã giải tỏa xong ùn tắc giao thông kéo dài tại Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp
- Từ khóa :
- bot cần thơ
- trạm thu phí bot
- trạm thu giá
- bot t1
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vận tải hành khách công cộng của Cần Thơ quá yếu kém
21:23' - 02/03/2018
Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Cần Thơ hiện nay được xem là yếu kém nhất trong các thành phố trực thuộc Trung ương, thậm chí thua cả các tỉnh lân cận.
-
Doanh nghiệp
Cơ quan nhà nước phải gương mẫu thực hiện mua vé khi qua trạm thu phí BOT
14:57' - 28/02/2018
Cơ quan nhà nước phải gương mẫu thực hiện mua vé khi qua trạm thu phí, chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Khánh Hòa đề xuất sớm thực hiện thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT
16:27' - 26/02/2018
Đây là cơ sở để giảm ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường cho người tham gia giao thông tại các khu vực trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn tỉnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Xây dựng ra công điện yêu cầu khẩn trương ứng phó bão số 5
19:41'
Ngày 23/8, Bộ Xây dựng đã ban hành công điện gửi các đơn vị, địa phương yêu cầu khẩn trương thực hiện nhiệm vụ ứng phó bão số 5 (tên quốc tế Kajiki).
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương hạ thấp mực nước hồ chứa để bảo đảm đón lũ
19:19'
Cục Quản lý và Xây dựng công trình thủy lợi đã có công điện về việc bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đề phòng ngập lụt, úng do mưa lớn ảnh hưởng của bão số 5.
-
Kinh tế Việt Nam
Logistics Việt Nam: Từ vị thế hậu cần đến át chủ bài
18:59'
Được ví như mạch máu của thương mại, ngành logistics đang ngày càng khẳng định vai trò chiến lược trong dòng chảy kinh tế của mỗi quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng chủ trì Hội nghị về tình hình vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
16:41'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ và Chính phủ để đánh giá tình hình sau 2 tháng vận hành chính quyền 2 cấp.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Trị cấm biển từ 7 giờ ngày 24/8 để ứng phó bão số 5
16:29'
Bão số 5 đang tiến sát vào đất liền và dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Trị.
-
Kinh tế Việt Nam
Dự án truyền tải điện đầu tiên được Đà Nẵng chấp thuận đầu tư
16:28'
UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định số 915/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư và đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với Dự án đường dây 220kV Hải Châu - Ngũ Hành Sơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Bão số 5 mạnh lên, 12 tỉnh thành được yêu cầu khẩn trương gia cố đê điều và hồ chứa
16:28'
Bộ Nông nghiệp và Môi trường ban hành văn bản về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn hệ thống đê điều, công trình thủy lợi ứng phó bão số 5 và mưa lũ.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghệ An cấm tàu thuyền ra khơi từ 5 giờ ngày 24/8
16:27'
Do ảnh hưởng của bão số 5, dự báo từ chiều ngày 24/8, vùng biển tỉnh Nghệ An (bao gồm đảo Hòn Ngư) có gió mạnh dần lên cấp 6-8, sau tăng lên cấp 9-10, biển động dữ dội.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội điều chỉnh thời gian cấm đường ngày 24/8, phục vụ Tổng hợp luyện lần 2
14:41'
Công an Tp Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng giao thông mới nhất phục vụ Tổng hợp luyện diễu binh, diễu hành lần thứ 2.