Cần Thơ không cấp phép cho nhà xe Thành Bưởi hoạt động trở lại

22:55' - 18/01/2024
BNEWS Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ khẳng định Sở không cấp phép cho doanh nghiệp vận tải Thành Bưởi hoạt động lại.

Ngày 18/1, nhiều người dân đến Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ mua vé xe khách đi Tp. Hồ Chí Minh bất ngờ khi thấy quầy bán vé của nhà xe Thành Bưởi đã hoạt động trở lại sau gần 3 tháng tạm dừng.

Liên quan đến thông tin trên lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ khẳng định Sở không cấp phép cho doanh nghiệp vận tải Thành Bưởi hoạt động lại.

 

Trước đó, trong các ngày 9 và 15/1, trang Fanpage Facebook “Xe Khách THÀNH BƯỞI” đăng thông tin tuyến xe khách Cần Thơ – Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ bắt đầu hoạt động từ 11 giờ ngày 18/1/2024 và tổng đài đặt vé 19001026 sẽ hoạt động từ 11 giờ ngày 16/1. Cùng với đó, trang Fanpage này cũng cho biết tuyến Cần Thơ – Tp. Hồ Chí Minh sẽ chạy suốt tuyến, rút ngắn thời gian chỉ còn 2 giờ 30 phút với giá vé 165.000 đồng/khách.

Ngày 18/1, phóng viên liên hệ tổng đài 19001026, phía nhân viên đầu dây bên kia xác nhận đây là số của nhà xe Thành Bưởi.

Sau khi mua vé Cần Thơ đi Tp. Hồ Chí Minh một lúc sau có xe trung chuyển cũng mang logo Thành Bưởi đến đón khách. Phương tiện này di chuyển đến bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ và nhân viên yêu cầu vào quầy lấy vé.

Vé xe điện tử của Công ty TNHH Vận tải Du lịch Yên Phong bán cho hành khách ngày 18/1/2024, trên vé có ghi chữ "Xe Thành Bưởi". Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Tại hai phòng bán vé (trước đây là của nhà xe Thành Bưởi), hiện một phòng vé có bảng đề chữ Công ty TNHH Vận tải Du lịch Yên Phong, phòng vé còn lại có tên Thành Bưởi. Tuy nhiên, ở phòng vé mang bảng tên Yên Phong, các nhân viên vẫn trong trang phục có chữ Thành Bưởi để thực hiện công việc bán vé, thu tiền hành khách.

Trên vé điện tử gửi hành khách, phía trên cùng ghi Công ty TNHH VT DL Yên Phong, ngay phía dưới có dòng chữ Nhà xe Thành Bưởi. Tại nơi đậu đỗ phương tiện, xe giường nằm có biển kiểm soát đúng như trên vé cũng có logo của Thành Bưởi. Cạnh đó là hai xe trung chuyển loại 16 chỗ có ghi chữ Thành Bưởi phía trước xe.

Theo ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ, Công ty Yên Phong là doanh nghiệp vận tải mới thành lập, đăng ký kinh doanh vận tải và điều kiện nên Sở Giao thông Vận tải cấp phép hoạt động.

Doanh nghiệp Yên Phong có thuê phương tiện của nhà xe Thành Bưởi để hoạt động, điều nay pháp luật không cấm, nhưng danh nghĩa là của Công ty Yên Phong chứ không phải Thành Bưởi. Các xe của Thành Bưởi đã bị Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh thu hồi phù hiệu kinh doanh vận tải, bây giờ là “xe trơn” không thuộc doanh nghiệp nào hết. Khi cho Yên Phong thuê, Sở kiểm tra các quy định từ thiết bị giám sát hành trình... đầy đủ hết mới cấp phù hiệu cho Yên Phong - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ Nguyễn Đăng Khoa cho biết.

Cũng theo ông Khoa, đối với Công ty Thành Bưởi, hiện doanh nghiệp không được khai thác tuyến Cần Thơ – Thành phố Hồ Chí Minh và cũng không có cơ quan nào cấp phép. Còn việc Công ty Yên Phong lấy danh nghĩa Thành Bưởi gây hiểm nhầm, tạo nhầm lẫn với dư luận và người dân. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đảm bảo các quy định nên ngành giao thông không có gì xử lý.
Đối với thông tin đăng trên Fanpage tạo nhầm lẫn, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết đã thông tin với ngành Thông tin và Truyền thông cùng Công an, hai đơn vị này sẽ tiến hành xác minh, xử lý. Còn việc nhà xe Yên Phong dùng logo, phương tiện, hình ảnh của Thành Bưởi cái này thuộc lĩnh vực của ngành văn hóa, họ sẽ xử lý theo Luật Quảng cáo.

Cũng theo ông Nguyễn Đăng Khoa, việc vé xe ghi Yên Phong và Thành Bưởi là không đúng, bởi niêm yết vé thì chỉ được niêm yết tên của doanh nghiệp mình thôi. Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ khi cấp phép không đụng và không dính chữ gì đến Thành Bưởi hết. Cái này để hỏi lại bên Cục thuế và Sở Tài chính, rồi có hướng xử lý sau.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ cũng cho biết, về quy định pháp luật liên quan việc đăng ký vận tải tuyến cố định doanh nghiệp đủ điều kiện thì Sở Giao thông Vận tải cấp phù hiệu.

Việc Công ty Yên Phong nhưng sử dụng phương tiện Thành Bưởi để hoạt động là không sai. Bởi Công ty Thành Bưởi chỉ bị tước giấy phép kinh doanh vận tải, còn giấy phép đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp.

Công ty Thành Bưởi đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó có chức năng cho thuê xe. Như vậy xe Thành Bưởi không hoạt động nữa thì có quyền cho Công ty Yên Phong thuê để kinh doanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục