Cần Thơ lượng hoa cảnh phục vụ tết giảm, giá không tăng

20:58' - 07/02/2021
BNEWS Một số nhà vườn vì lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh nên diện tích trồng hoa năm nay cũng giảm mạnh cả về diện tích, số lượng.

 

Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 nên số lượng hoa cảnh (kiểng) được bày bán tại các chợ hoa ở quận trung tâm Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ năm nay giảm mạnh nhưng giá không tăng so với năm trước.

Theo đó, tại các tuyến đường như: Hai Bà Trưng, đường Hoàng Văn Thụ, đường Huỳnh Cương xung quanh Hồ Xáng Thổi... nếu như vào các ngày giáp tết của các năm trước đều chật kín các lô bán hoa kiểng cũng như du khách tham quan mua sắm thì năm nay vẫn còn nhiều chỗ trống do một số thương lái lẫn nhà vườn còn e dè trong việc thuê lô bán vì sợ ế ẩm và thua lỗ, khách tham quan và mua sắm cũng vắng hơn các năm trước.

Mặt khác, một số nhà vườn vì lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh nên diện tích trồng hoa năm nay cũng giảm mạnh cả về diện tích, số lượng. Thay vì thuê các lô tại trung tâm thành phố để bán hoa kiểng, một số nông dân tiết kiệm đã sử dụng các khoảng đường trống ở các khu dân cư thuộc quận Ninh Kiều, quận Cái Răng, quận Bình Thủy... để bày bán hoa kiểm để tiết kiệm chi phí thuê mướn mặt bằng.

Đây là cách làm trong thời buổi dịch bệnh nhằm tiết kiệm chi phí nhưng cũng làm cho không khí đường hoa, chợ hoa ở các khu vực trung tâm không còn nhộn nhịp như các năm trước. Ngay cả đường hoa nghệ thuật thành phố Cần Thơ mừng Xuân Tân Sửu 2021 năm nay cũng được dời xuống đường Sông Hậu là nơi rộng rãi, thoáng mát nhưng nằm xa trung tâm có khả năng sẽ có ít người biết để tham quan.

Tuy số lượng hoa kiểng giảm nhưng giá bán không không tăng so với năm trước. Hiện tại giá bán hoa cúc khoảng từ 200.000 đến 250.000 đồng/cặp, hoa vạn thọ trên dưới 150.000 đồng/cặp... tương đương với các năm trước. Các loại hoa kiểng khác như mai vàng, hoa giấy...có rất nhiều mức giá khác nhau tùy theo kích thướt, kiểu dáng. Tuy nhiên, năm nay chưa thấy các thương lái và người dân bày bán các loại hoa độc, lạ có giá kêu vài tỷ đồng như các năm trước.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ, để chuẩn bị Tết Tân Sửu 2021, nông dân thành phố đã trồng hơn 1,2 triệu chậu hoa, kiểng với trên  12 ha để cung ứng cho thị trường Cần Thơ và các tỉnh lân cận, giảm hơn 200.000 chậu và trên 9 ha. Hoa kiểng tết được nông dân Cần Thơ trồng khá đa dạng về chủng loại, với nhiều loại hoa, trong đó nhiều nhất là hoa vạn thọ và hoa cúc các loại.

Theo nhiều hộ dân trồng hoa kiểng Tết 2021 trên địa bàn thành phố Cần Thơ, dù gặp phải điều kiện thời tiết bất lợi nhưng hoa trồng vẫn khá đạt và nở đúng dịp tết. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục