Cần Thơ: Nâng tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản bị chiếm đoạt, tham nhũng trên 60%

17:13' - 28/11/2017
BNEWS Nâng tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản bị chiếm đoạt, tham nhũng đạt trên 60%, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ.

Chiều 28/11, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi hành án dân sự năm 2018. 

Theo báo cáo của Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ, trong năm 2017, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ đã thụ lý thi hành án dân sự về việc hơn 15.000 việc, tăng 3,2% so với cùng kỳ; qua xác minh, phân loại có hơn 11.700 việc có điều kiện giải quyết và gần 3.300 việc chưa có điều kiện giải quyết.

Trong số có điều kiện, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ đã giải quyết xong gần 8.600 việc, đạt gần 73%, so với chỉ tiêu Quốc hội giao vượt 1,93%. Riêng kết quả thi hành án dân sự về tiền, năm 2017, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ đã xác minh, phân loại với gần 2.000 tỷ đồng có điều kiện giải quyết, giảm 1,88% so với cùng kỳ và hơn 900 tỷ đồng chưa có điều kiện giải quyết.

Trong số có điều kiện giải quyết, thời gian qua Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ đã giải quyết xong gần 720 tỷ đồng, đạt tỷ lệ gần 36%, so với chỉ tiêu Quốc hội giao vượt gần 6%...

Năm 2018, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ phấn đấu đẩy nhanh tiến độ thi hành án, phấn đấu giảm lượng án tồn đọng, nhất là tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc có điều kiện thi hành; các vụ án lớn, phức tạp; các vụ việc có liên quan đến tín dụng, ngân hàng... có giá trị thi hành lớn liên quan đến thu hồi tài sản cho Nhà nước mà dư luận xã hội quan tâm.

Song song đó, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ phấn đấu trong năm 2018, nâng tỷ lệ thi hành án dân sự trên địa bàn thành phố xong trên 72% về việc và trên 32% về tiền trên tổng số án có điều kiện thi hành; tập trung giải quyết, nâng cao tỷ lệ thi hành án xong về việc và về tiền trong các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng so với năm 2017, nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ xử lý án tín dụng ngân hàng...

Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ Nguyễn Duy Quốc cho biết, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ tập trung xác minh, xác định điều kiện thi hành án, đảm bảo thi hành án phần dân sự trong các bản án hình sự có hiệu quả, nâng tỷ lệ thu hồi tiền tài sản bị chiếm đoạt, tham nhũng; trong đó, phấn đấu nâng tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản bị chiếm đoạt, tham nhũng đạt trên 60%.

Ông Quốc cũng cho biết, thời gian tới Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ tăng cường phối hợp với các trại giam, trại tạm giam trong việc thu tiền, tài sản thi hành án của phạm nhân đối với phần trách nhiệm dân sự của người phải thi hành án đang chấp hành hình phạt tù...

Cục Thi hành án dân sự Cần Thơ cho hay, thời gian tới sẽ đề nghị Bộ Tư pháp sớm triển khai xây dựng kho vật chứng cho 4 Chi Cục thi hành án dân sự huyện Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Phong Điền và quận Thốt Nốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục