Cần Thơ: Sạt lở ảnh hưởng 5 căn nhà ven chợ nổi Cái Răng

14:53' - 07/03/2020
BNEWS Vào khoảng 10 sáng 7/3, bờ sông Cần Thơ khu vực ven chợ nổi Cái Răng đã xảy ra một vụ sạt lở làm ảnh hưởng 5 căn nhà của người dân.
Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN

Theo đó, địa điểm sạt lở nằm trên đường Lộ Vòng Cung thuộc khu vực 5, phường An Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Vụ sạt lở đã làm 5 căn nhà bị sạt một phần, với tổng chiều dài khoảng 30 m, ăn sâu vào bờ 2 m.

Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN

Anh Ngô Tấn Đạt, chủ nhà số 173/4, khu vực 5, phường An Bình cho biết, lúc gần 10 giờ, anh nghe tiếng “rắc rắc” ở phía bên hông nhà rồi toàn bộ phía sau nhà sụp xuống. Xưởng mộc của gia đình anh Đạt cùng nhiều máy móc, thiệt bị cũng bị nhấn chìm xuống sông Cần Thơ.

Theo phản ánh của người dân, từ vài ngày trước, một số căn nhà ở khu vực này đã xuất hiện vết nứt. Nhận thấy nguy hiểm nên người dân đã hạn chế ra phía sau nhà, đến hôm nay 7/3 thì sạt lở xảy ra.

Lực lượng chức năng giúp người dân di chuyển tài sản. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều đã xuống hiện trường, chỉ đạo các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả, hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn.

“UBND quận đang chỉ đạo rà soát các khu vực lân cận, không để người dân tiếp tục ở lại các khu vực nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản”, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều Huỳnh Trung Trứ cho biết.

Hiện Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn thành phố Cần Thơ đang tiến hành đánh giá thiệt hại và lên phương án hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở./.

Xem thêm:

>>An Giang: Phát hiện hai mảng nứt lớn trên Quốc lộ 91

>>Báo động tình trạng sạt lở ở Đồng bằng sông Cửu Long

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục