Cần Thơ ùn ứ hàng trăm xe tải chở hàng hóa tại điểm tập kết

16:23' - 24/08/2021
BNEWS Từ sáng đến trưa 24/8, hàng trăm xe tải, xe container đã bị ùn ứ tại điểm tập kết trung chuyển hàng hóa nằm trong Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ.

Trong ngày thứ hai áp dụng quy định xe chở hàng hóa vào thành phố Cần Thơ phải đăng ký trước, từ sáng đến trưa 24/8, hàng trăm xe tải, xe container đã bị ùn ứ tại điểm tập kết trung chuyển hàng hóa nằm trong Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng).

Do lượng xe trong bãi quá đông, tình trạng ùn tắc đã kéo dài ra cả trên Quốc lộ 1A.

Lý do dẫn đến tình trạng ùn tắc nói trên do quy định đổi tài xế, sang hàng hóa tại các điểm tập kết do thành phố Cần Thơ bố trí.
Ông T - chủ doanh nghiệp vận tải logistics chuyên vận chuyển hàng hóa cho các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long cho biết, hôm nay, các phương tiện của công ty vận chuyển hàng hóa về Hậu Giang, chỉ đi ngang qua thành phố Cần Thơ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng yêu cầu đổi tài xế hoặc sang hàng.
Tuy nhiên, ông T cho rằng sang hàng là chuyện không thể làm được vì hàng hóa doanh nghiệp này vận chuyển theo container, là nguyên seal nguyên kiện, tháo ra sẽ vi phạm. Trong khi đó, đổi tài xế cũng không khả thi do không tìm được tài xế.
Từ hôm qua (23/8), thành phố Cần Thơ đã yêu cầu các phương tiện vận chuyển hàng hóa tiêu dùng, xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh... từ các địa phương tỉnh, thành khác đến thành phố Cần Thơ để giao nhận hàng hóa đều phải đăng ký trước.
Nội dung đăng ký gồm: nơi đi là nơi giao hàng hóa; nơi đến là nơi nhận hàng hóa; dự kiến thời gian đến thành phố Cần Thơ; biển số phương tiện vận tải; tên và số điện thoại của người lái phương tiện và người đi cùng.
Về thực hiện đăng ký trước theo quy định mới của thành phố Cần Thơ, một phụ nữ là chủ doanh nghiệp vận tải ở Cần Thơ cho biết, phương tiện của bà vận chuyển hàng từ Cần Thơ đi tỉnh, sau đó chạy xe rỗng về lại Cần Thơ nhưng đến điểm trung chuyển hàng hóa thì bị yêu cầu đổi tài xế.
Theo nữ giám đốc này, thực hiện quy định, công ty đã đăng ký với Sở Công Thương và Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ, tuy nhiên các cơ quan này chỉ thông báo đã nhận đăng ký.

Trong khi đó, lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát yêu cầu văn bản có mộc đỏ. “Tình hình dịch bệnh này, làm sao chúng tôi đi đâu được mà có mộc đỏ”, bà nói.
Ghi nhận của phóng viên, tại trưa cùng ngày Giám đốc và các Phó Giám Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ đã có mặt tại bến xe trung tâm để thị sát thực tế và bàn hướng giải quyết.
Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tình hình cũng như phương án tháo gỡ của thành phố Cần Thơ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục