Cần xử lý nghiêm hành vi “sang khách” giữa đường

08:15' - 12/02/2018
BNEWS Xe khách biển kiểm soát 49B-01190 của nhà xe Thiện Hiền có hành trình từ Đà Lạt ra Hà Nội- Nam Định, khi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có hành vi “sang khách” cho xe khác để quay đầu trở lại Lâm Đồng.

Một chiều cuối năm Đinh Dậu, xe khách biển kiểm soát 49B-01190 của nhà xe Thiện Hiền có hành trình từ Đà Lạt ra Hà Nội- Nam Định, khi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có hành vi “sang khách” cho xe khác để quay đầu trở lại Lâm Đồng.

Việc làm này đã khiến nhiều hành khách bức xúc.

Hành khách LTA đi trên xe cho biết đã mua vé của nhà xe Thiện Hiền, đăng ký hoạt động tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), chạy tuyến cố định Đà Lạt - Hà Nội với giá 1,2 triệu đồng.

Xe xuất phát từ Đà Lạt, điểm đến cố định của nhà xe này là bến xe Nước Ngầm (Hà Nội).

Tuy nhiên, khi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vào tối 8/2, nhà xe Thiện Hiền bất ngờ dừng xe và chuyển khách sang các xe khác, bất chấp phản ứng của những hành khách trên xe.

Theo phản ánh của hành khách, người có nhu cầu ra Hà Nội, nhà xe chuyển cho xe đi tuyến Hà Nội; những hành khách đi Nam Định, nhà xe này chuyển cho xe đi tuyến Hải Phòng.

Bức xúc hơn là một số hành khách bị nhà xe Thiện Hiền “sang xe” đi tuyến Hải Phòng, sau đó còn bị nhà xe sau đòi thêm 500.000 đồng.

Liên hệ với nhà xe Thiện Hiền để làm rõ vụ việc, qua điện thoại, đại diện nhà xe này xác nhận tối 8/2 khi ra tới Hà Tĩnh thì do trên xe chỉ còn lại ít người nên đã "sang xe" cho khách.

Khi được hỏi ra tới Hà Tĩnh mà quay xe lại thì lệnh xuất bến ở Hà Nội, nhà xe lấy ở đâu, có đúng quy định hay không. Đại diện nhà xe Thiện Hiền trả lời quanh co, cho rằng tất cả hành khách đều thông cảm cho nhà xe...

Tuy nhiên, một số hành khách cho biết: Vào thời điểm họ bị chuyển xe, trên xe vẫn còn khá nhiều hành khách. Bị xuống và phải chuyển xe dọc đường, lại vào ban đêm nên nhiều hành khách rất vất vả.

Ông Võ Quang Vũ, Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng) cho biết: Việc nhà xe Thiện Hiền sang khách tại Hà Tĩnh là trái quy định bởi nhà xe này đăng ký tuyến cố định là Lâm Đồng- Hà Nội./.

Xem thêm:

>>>Bắc Giang: Bắt xe khách vận chuyển 117 kg pháo

>>>Khởi tố vụ án ném đá vào xe khách trên đường Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục