Canada cấm một số sản phẩm nhựa dùng một lần vào năm 2021

08:20' - 08/10/2020
BNEWS Bộ trưởng Môi trường Canada Jonathan Wilkinson đã công bố danh sách sáu sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ bị cấm vào năm 2021.
Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 7/10, Bộ trưởng Môi trường Canada Jonathan Wilkinson đã công bố danh sách sáu sản phẩm nhựa dùng một lần sẽ bị cấm vào năm 2021 gồm: ống hút, túi ni lông, que khuấy, đai dùng đóng gói 6 lon/chai, dao kéo nhựa và hộp đựng thức ăn.

Lệnh cấm trên là một phần quan trọng trong lời hứa tranh cử năm 2019 của chính phủ đảng Tự do, hướng tới mục tiêu không còn rác thải nhựa vào năm 2030.

Theo ông Wilkinson, lệnh cấm là cần thiết, đồng thời giải thích lý do chọn sáu sản phẩm nhựa dùng một lần ở trên để đưa vào danh sách cấm sử dụng là vì những sản phẩm này thường không được tái chế, và có sẵn các lựa chọn thay thế.

Hiện ở Canada chỉ 9% nhựa đã qua sử dụng được tái chế. Rác thải nhựa gây hại đối với động vật hoang dã và gây ô nhiễm bờ biển của Canada. Chính phủ Canada ước tính, nước này có thể cắt giảm 1,8 triệu tấn khí thải gây hiệu ứng nhà kính mỗi năm bằng cách quản lý tốt hơn chất thải nhựa.

Tuy nhiên, Chính phủ Canada vẫn sẽ tham khảo thêm các ý kiến xung quanh kế hoạch này cho đến ngày 9/12, trước khi ban hành quyết định cuối cùng vào cuối năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục