Canada cấm nhập cảnh với khách quốc tế thêm 1 tháng

08:27' - 01/07/2020
BNEWS Canada quyết định kéo dài lệnh cấm nhập cảnh thêm ít nhất 1 tháng, tới ngày 31/7, với mọi du khách không phải là công dân Canada.

Ngày 30/6, bà Rebecca Purdy, người phát ngôn của Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada, cho biết nước này quyết định kéo dài lệnh cấm nhập cảnh thêm ít nhất 1 tháng, tới ngày 31/7, với mọi du khách không phải là công dân Canada, không phải người có thẻ thường trú nhân tại Canada, hay không phải người nhập cảnh từ Mỹ với lý do cấp thiết.

Quyết định này được đưa ra trên cơ sở những yếu tố liên quan đến y tế công cộng.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, chính phủ nước này cũng kéo dài tới cuối tháng 8/2020 lệnh yêu cầu những người nhập cảnh phải cách ly 14 ngày. Đối với người không tuân thủ Đạo luật cách ly, mức phạt có thể lên tới 750.000 CAD (552.000 USD) và lĩnh án 6 tháng tù.

Trong khi đó, lệnh cấm các hoạt động đi lại không thiết yếu giữa Canada và Mỹ sẽ có hiệu lực tới ngày 21/7. Các lao động làm việc trong những lĩnh vực thiết yếu, chẳng hạn như tài xế xe tải hay các nhân viên y tế, vẫn được phép qua lại giữa biên giới Canada và Mỹ.

Quyết định mới của Ottawa được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí sẽ cho phép một số người nước ngoài vào EU bắt đầu từ ngày 1/7. Canada nằm trong nhóm 15 nước được EU cho vào danh sách “an toàn”.

EU cũng bày tỏ mong muốn những nước nằm trong danh sách này sẽ dỡ bỏ lệnh cấm đối với các du khách châu Âu.

Tuần trước, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã phản đối ý tưởng muốn chính phủ nởi lỏng lệnh cấm đối với du khách quốc tế, và cảnh báo việc nới lỏng quá nhanh có thể kích hoạt làn sóng lây nhiễm thứ hai của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong một diễn biến có liên quan, hãng hàng không Air Canada vừa quyết định tạm dừng dịch vụ đối với 8 thành phố tại Canada và hủy 30 tuyến bay ở khu vực, giữa lúc đại dịch COVID-19 tiếp tục làm tê liệt ngành du lịch-lữ hành, đẩy nhu cầu đi lại xuống mức thấp kỷ lục.

Trong tháng 6/2020, Air Canada đã cho hơn 20.000 lao động nghỉ việc (tương đương hơn một nửa lực lượng lao động của hãng) trong khuôn khổ của kế hoạch cắt giảm chi phí hoạt động./.

>>>Chương trình thị thực của Canada "hút" lao động nước ngoài vào mảng công nghệ


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục