Canada cảnh báo doanh nghiệp về nguy cơ tấn công mạng

14:39' - 01/03/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Chính phủ Canada vừa cảnh báo các tổ chức, doanh nghiệp ở nước này về nguy cơ gia tăng các cuộc tấn công mạng và phát tán phần mềm độc hại.

Cơ quan An ninh truyền thông Canada (CSE) đã đưa ra khuyến cáo công khai sau khi theo dõi các mối đe dọa nhằm vào mạng lưới cơ sở hạ tầng nước này.

Người phát ngôn của CSE,  Ryan Foreman nhấn mạnh: "CSE và Trung tâm An ninh mạng Canada đặc biệt khuyến khích tất cả các tổ chức của Canada hành động ngay lập tức và tăng cường các biện pháp an ninh mạng trực tuyến".

Theo các chuyên gia độc lập về an ninh mạng, các tổ chức như bệnh viện, các công ty dịch vụ công cộng,...dễ nằm trong tầm ngắm của tin tặc.

Tuần trước, Trung tâm An ninh mạng Canada đã cảnh báo về một phần mềm độc hại mới có tên “HermeticWiper” đang nhằm mục tiêu vào các tổ chức Ukraine.

Trung tâm cho biết phần mềm độc hại này xóa sạch tất cả dữ liệu của tổ chức/doanh nghiệp và hoàn toàn không thể khôi phục được.

Ông Charles Finlay, Giám đốc điều hành của Rogers Cybersecure Catalyst tại Đại học Ryerson, khẳng định với các khoản đầu tư lớn lĩnh vực an ninh mạng trong những năm qua, Canada hiểu rõ về thách thức hiện nay.

Các chuyên gia phân tích dự báo hoạt động chi tiêu, đầu tư cho các dịch vụ liên quan đến bảo mật sẽ tăng mạnh trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục