Canada công bố quyết định trừng phạt 40 cá nhân và quan chức Chính phủ Venezuela

09:48' - 23/09/2017
BNEWS Chính phủ Canada vừa công bố quyết định áp lệnh trừng phạt với 40 cá nhân và quan chức Chính phủ Venezuela có liên quan đến cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị đang diễn ra ở quốc gia Nam Mỹ này.
 Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trong cuộc họp báo ở Caracas ngày 22/8. EPA/TTXVN

Chính phủ Canada vừa công bố quyết đinh áp lệnh trừng phạt đối với 40 cá nhân và quan chức Chính phủ Venezuela có liên quan đến cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị đang diễn ra ở quốc gia Nam Mỹ này.

Phóng viên TTXVN tại Canada cho biết trong danh sách những người bị trừng phạt có Tổng thống Nicolas Maduro, Chủ tịch Hội đồng Hiến pháp Delcy Rodriguez , cùng nhiều thành viên nội các và giới chức quân đội, tòa án, Ủy ban Bầu cử Quốc gia.

Canada đang xác minh tài sản của những người có tên trong danh sách trừng phạt để áp dụng Đạo luật về các biện pháp kinh tế đặc biệt.

Các lệnh trừng phạt của Canada gần giống với các lệnh trừng phạt của Mỹ được Chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa ra trước đó đối với 46 người Venezuela.

Theo kế hoạch, Canada sẽ chủ trì cuộc họp tiếp theo của Nhóm Lima, một tổ chức gồm hơn 10 quốc gia ở châu Mỹ có nhiệm vụ tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng Venezuela hiện nay.

Cuộc họp sẽ được tổ chức trong vòng hai tháng tới nhưng chưa rõ địa điểm cụ thể. Canada cũng cam kết sẽ phối hợp với các nước và Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) để giúp tìm kiếm giải pháp cho Venezuela.

Venezuela rơi vào khủng hoảng kinh tế và chính trị từ tháng Ba vừa qua với hơn 120 người thiệt mạng, hàng nghìn người bị thương, gây thiếu hụt lương thực, thuốc men và lạm phát phi mã ở ba con số. Khủng hoảng đã buộc hàng chục nghìn người phải bỏ chạy sang các nước láng giềng, đe dọa tạo nên một cuộc khủng hoảng người tị nạn.

Kinh tế Venezuela phụ thuộc nhiều vào nguồn thu từ xuất khẩu dầu của Tâp đoàn dầu khí quốc gia PDVSA, và số tiền đó được dùng để chi trả cho rất nhiều chương trình xã hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục