Canada: Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 lớn nhất

13:02' - 09/03/2021
BNEWS Theo Destination Canada, ngành du lịch Canada thiệt hại chưa từng có trong năm 2020 do đại dịch COVID-19 và cho đến nay vẫn là lĩnh vực kinh tế chịu ảnh hưởng lớn nhất ở nước này.

Từ tháng 4 đến tháng 11/2020, doanh thu vận tải hành khách của ngành hàng không giảm 91% và doanh thu từ hoạt động lưu trú giảm 71%. Các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ chiếm 99% số doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch.

Trong mùa Hè năm ngoái, tỷ suất sử dụng phòng trung bình hàng tuần tại các khách sạn tại Canada cao nhất chỉ đạt 42,9%. Lượng hành khách của các hãng hàng không lớn của nước này trong tháng Sáu đạt 440.000 lượt, giảm 6,7 triệu lượt so với cùng kỳ năm trước.

Đại dịch COVID-19 cũng khiến các sự kiện, các hoạt động giải trí và các lễ hội không thể diễn ra, từ đó khiến các khách sạn thất thu lớn, trong đó những thiệt hại tại các thành phố lớn là lớn nhất.

Các khách sạn tại Montreal, Toronto và Vancouver ghi nhận tỷ suất sử dụng phòng thấp nhất, với doanh thu giảm 79% trong năm ngoái, mất khoảng 2,3 tỷ đôla Canada (1,8 tỷ USD).

Mặc dù đã có những dấu hiệu phục hồi ban đầu, các doanh nghiệp du lịch của Canada tiếp tục đứng trước những khó khăn lớn về tài chính dẫn tới tình trạng dừng hoạt động trong năm qua. Số doanh nghiệp hoạt động từ tháng 1 đến tháng 11/2020 giảm 9%, mức giảm mạnh nhất trong số toàn bộ các lĩnh vực.

Destination Canada cho rằng tình hình hiện nay của ngành du lịch Canada là chưa từng có, với những tác động lớn hơn vụ tấn công khủng bố tại Mỹ vào ngày 9/11, hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và cuộc khủng khoảng kinh tế năm 2008 cộng lại.

Tại Canada, cứ 10 việc làm thì có một việc làm trong ngành du lịch.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Destination Canada cho biết, du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn của Canada mà còn có ý nghĩa lớn đối với chất lượng cuộc sống của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục