Canada hoãn và hủy hàng trăm chuyến bay do bão tuyết

08:01' - 15/03/2017
BNEWS Canada đã phải hoãn và hủy bỏ hơn 500 chuyến bay đi và đến sân bay quốc tế Pearson ở thành phố Toronto do tuyết rơi dày và bão tuyết lớn.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, bão tuyết lớn đang đổ vào phía Nam tỉnh bang Ontario cùng khu vực Đông Bắc nước Mỹ.

Trong số các chuyến bay bị hoãn và hủy tại sân bay Pearson, có hơn 260 chuyến đi và 240 chuyến đến. Tuy nhiên tới đầu giờ chiều, hầu hết các chuyến bay đã được nối lại khi tuyết bắt đầu giảm.

Trước đó, sân bay Pearson đã đăng thông báo tình trạng hoãn hủy các chuyến bay trên trang web chính thức và khuyến cáo hành khách kiểm tra thông tin trước khi rời khỏi nhà.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, lượng tuyết rơi ở Toronto trong ngày 14/3 có thể lên tới 10 cm. Ngoài ra, gió thổi mạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến điều kiện đi lại ở thành phố này cũng như vùng Đại Toronto (GTA).

Trong khi đó, một số vùng lân cận như Hamilton, Niagara, Oakville và Burlington cũng nằm trong vùng cảnh báo bão tuyết sau khi tuyết rơi dày 20–30 cm trong đêm trước đó. Bão tuyết đã buộc các trường Đại học McMaster và Cao đẳng Mohawk ở Hamilton, Đại học Brock ở Niagara và nhiều trường học khác phải đóng cửa trong ngày 14/3.

>>>Bão tuyết ở Mỹ khiến các trường học đóng cửa, hàng nghìn chuyến bay bị hủy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục