Canada mạnh tay đầu tư vào ngành hàng không vũ trụ

09:34' - 16/07/2021
BNEWS Chính phủ liên bang Canada và chính quyền tỉnh Quebec sẽ cung cấp khoản tài chính lên tới 685 triệu CAD để hỗ trợ đổi mới và kiến tạo việc làm trong ngành hàng không vũ trụ nước này.

Để hỗ trợ công cuộc đổi mới và kiến tạo việc làm trong ngành hàng không vũ trụ Canada, Chính phủ liên bang Canada và chính quyền tỉnh Quebec sẽ chung tay cung cấp khoản tài chính lên tới 685 triệu CAD (544 triệu USD), trong đó nguồn tài trợ của Ottawa là 439,8 triệu CAD được cấp qua Quỹ đổi mới chiến lược.

Khoản tài chính này sẽ hỗ trợ các dự án có tổng vốn đầu tư 2 tỷ CAD ở Canada, trong đó khoảng 1,6 tỷ CAD ở Quebec.

Ước tính, khoản tài trợ này cũng sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm trong ngành hàng không vũ trụ Quebec và trợ giúp hơn 6.200 sinh viên thực tập.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 15/7, Thủ hiến Quebec François Legault nhận định khoản đầu tư này không chỉ tạo thêm việc làm mà còn là những công việc được trả lương cao cho người dân Quebec.

Thủ tướng Trudeau cho biết khoản tài trợ sẽ cho phép các công ty Bell Textron Canada, CAE và Pratt & Whitney Canada "tiếp tục đổi mới và thâm nhập vào các thị trường mới”, đồng thời "cũng sẽ đảm bảo tương lai lâu dài của ngành công nghiệp này ở Canada bằng cách phát triển các dự án hàng không xanh và nhiều công nghệ sạch hơn".

Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành hàng không vũ trụ ở Quebec, trong bối cảnh Quebec "là một trong số ít nơi có khả năng thiết kế một chiếc máy bay từ A đến Z".

Thủ tướng Trudeau ngày 15/7 cũng công bố Sáng kiến phục hồi lĩnh vực hàng không vũ trụ, nhằm hỗ trợ  các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trong ngành này trên khắp Canada phục hồi.

Bộ trưởng Phát triển kinh tế của Canada, Mélanie Joly nhấn mạnh rằng ngành hàng không vũ trụ đã bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch COVID-19 và các công ty vừa và nhỏ cần được giúp đỡ để phục hồi.

Ông François-Philippe Champagne, Bộ trưởng Đổi mới, Khoa học và Công nghiệp chia sẻ: “Tôi tin rằng đây là một thời khắc lịch sử đối với ngành hàng không vũ trụ ở Canada".

Trong khi đó, John Gradek, cựu Giám đốc điều hành của hãng hàng không Air Canada lưu ý rằng, trong bối cảnh lĩnh vực hàng không vũ trụ đang hướng tới sự phát triển có trách nhiệm hơn với môi trường, điều quan trọng là các công ty lớn của Canada phải theo kịp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục