Canada quan ngại về nguồn cung thịt giữa đại dịch COVID-19

12:56' - 30/04/2020
BNEWS Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 29/4 cho biết, nước này quan ngại và theo dõi sát dây chuyền cung ứng thịt khi tình trạng dịch COVID-19 tại các nhà máy chế biến thịt đe dọa hoạt động sản xuất.

Thủ tướng khẳng định Canada sẽ không “hy sinh” sự an toàn của người lao động, nhưng sẽ cố gắng duy trì sự hoạt động của dây chuyền cung ứng.

Các phát biểu trên của Thủ tướng Trudeau được đưa ra một ngày sau khi chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald’s Canada tuyên bố sẽ bắt đầu nhập khẩu thịt bò do dây chuyền cung ứng thịt bò của Canada đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu.

Tại Canada, ít nhất 8 nhà máy chế biến thịt đang phải chứng kiến hoạt động sản xuất gián đoạn do tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong nhân viên.

Nhà cung cấp thịt Cargill Inc. đã tạm thời dừng hoạt động sau khi một nhân viên tử vong do dịch COVID-19 và hàng trăm nhân viên khác của doanh nghiệp này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thủ tướng Trudeau khẳng định Canada sẽ “làm những việc cần làm” để đảm bảo người lao động trong ngành công nghiệp thực phẩm được bảo vệ, đồng thời đảm bảo để dây chuyền cung ứng tiếp tục vận hành.

Thủ tướng Trudeau ngày 29/4 đã nỗ lực "trấn an" người dân Canada rằng Bộ Nông nghiệp và Chế biến thực phẩm đang làm việc với chính quyền các tỉnh bang về vấn đề trên.

“Chúng ta cần tiếp tục thận trọng vì nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có nông nghiệp, đang phải chứng kiến tình trạng gián đoạn mạnh”, Thủ tướng Trudeau cảnh báo.

Trong khi đó, các cơ sở chế biến thịt cho rằng người dân không cần lo lắng về nguồn cung thịt và không phải tích trữ sản phẩm này.

Chris White, Chủ tịch Hội đồng thịt Canada cho rằng McDonald’s Canada đã "quá thận trọng" vì những khó khăn tại một số nhà máy không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung thịt.

Theo trang web của Chính phủ Canada, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã lên tới 51.597, trong đó có 2.996 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục