Canada tiếp tục nhập khẩu thịt bò Pháp sau trường hợp bò điên

14:48' - 25/03/2016
BNEWS Canada sẽ không thay đổi chính sách nhập khẩu thịt bò Pháp dù Paris vừa thông báo xuất hiện một trường hợp bệnh bò điên đầu tiên từ năm 2011.
Canada tiếp tục nhập khẩu thịt bò Pháp sau trường hợp bò điên. Ảnh: foodmanufacture.co.uk

Cơ quan Giám sát Thực phẩm Canada cho biết nước này đã đánh giá hệ thống kiểm soát thịt bò của Pháp và đưa ra kết luận rằng các sản phẩm này hiện không có dấu hiệu đáng lo ngại. Do đó, cơ quan trên quyết định chưa điều chỉnh hoạt động nhập khẩu vào thời điểm này.

Trước đó, Paris đã thông báo phát hiện một trường hợp bò điên song cho biết đã xử lý kịp thời và không ảnh hưởng tới người tiêu dùng. Bộ Nông nghiệp Pháp cảnh báo nguy cơ một số thị trường mới mở cửa cho thịt bò của Pháp, bao gồm Saudi Arabia, Canada, Singapore và Việt Nam, sẽ từ chối các sản phẩm này sau sự kiện trên.

Thông báo đưa ra trong bối cảnh ngành nông nghiệp của Pháp đang gặp một số khó khăn khi giá các sản phẩm chủ chốt như thịt bò, thịt lợn và sữa đang tuột dốc do xuất khẩu sang các thị trường như Trung Quốc và Nga bị giảm sút mạnh.

Bệnh bò điên, hay còn gọi là bệnh nhũn não ở bò (BSE), được chẩn đoán lần đầu tiên ở Anh năm 1986 với 190.000 trường hợp được phát hiện ở khắp châu Âu trong thời gian sau đó, dẫn tới việc tiêu hủy hàng triệu gia súc.

Kể từ đó, trên thế giới đã có hơn 200 người nhiễm bệnh và tử vong. Các chuyên gia y tế khuyến cáo ăn thịt từ động vật bị nhiễm bệnh sẽ dẫn tới biến thể bệnh BSE trên cơ thể người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục