Cảng Hòa Phát Dung Quất sắp đón tàu 200.000 tấn đầu tiên

09:29' - 31/05/2020
BNEWS Theo Tập đoàn Hòa Phát, hiện nay tiến độ xây dựng Cảng Hòa Phát Dung Quất của tập đoàn đã đạt trên 95%. Dự kiến tháng 6 tới, cảng sẽ đón được tàu đầu tiên 200.000 tấn.

Như vậy Hòa Phát có thể mua quặng thẳng từ Brazil, Nam Phi, Australia... mà không cần qua các cảng chung chuyển, qua đó, chi phí sẽ rẻ hơn. 

Theo ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát, việc xây dựng cảng biển nước sâu là hoàn toàn mới với Hòa Phát và “quá khó để làm, nhưng hiệu quả nhận được rất xứng đáng”.

Cảng là lợi thế tuyệt đối của Hòa Phát, khi nhập than, quặng về bằng tàu lớn, rồi chia về cho Dung Quất hay công ty ở Hải Dương đều hiệu quả.

Năm 2021, khi 4 lò cao của Khu liên hợp Hòa Phát Dung Quất đi vào hoạt động ổn định, sản lượng thép thô của Hòa Phát sẽ đạt 8 triệu tấn thép thô/năm. Khi đó, Hòa Phát sẽ cần nhập khoảng 12-13 triệu tấn quặng. Với lợi thế cảng biển, Hòa Phát sẽ tiết kiệm chi phí, tăng cạnh tranh.

Hiện thị phần thép xây dựng Hòa Phát đã đạt 31,4%, dẫn đầu cả nước và vươn lên đứng đầu về sản lượng bán hàng ở thị trường miền Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục