Cảng Incheon (Hàn Quốc) mở thêm các dịch vụ vận tải biển tới Việt Nam

07:59' - 06/03/2024
BNEWS Chính quyền cảng Incheon (IPA) ngày 6/3 thông báo hãng tàu nước ngoài Maersk từ ngày 4/3 đã bắt đầu dịch vụ PH5 tại Cảng Incheon.

PH5 là tuyến đường biển hàng tuần khởi hành từ Cảng Incheon của Hàn Quốc đến Việt Nam và Thái Lan đi qua Trung Quốc.

 

Thông tin cho biết 5 tàu sức tải từ 2,544 TEU đến 2,826 TEU sẽ được triển khai và tàu đầu tiên mang tên MAERSK NINGBO đã vào Cảng container Hanjin Incheon nhận hàng.

Các cảng chính trên tuyến mà tàu sẽ ghé là Trung Quốc (Hạ Môn, Hong Kong), Thái Lan (Leam Chabang) và Việt Nam (Cát Lái). Tuyến đường vận chuyển này được kỳ vọng sẽ giúp phục hồi thương mại giữa Incheon với Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan.

IPA dự đoán với việc triển khai tuyến này, khối lượng hàng hóa như nguyên liệu thô, phụ tùng ô tô, nhu yếu phẩm hàng ngày, đồ nội thất và đồ gia dụng nhỏ sẽ tăng hơn 60.000 TEU mỗi năm.

Một lãnh đạo IPA cho biết với dịch vụ mới này, số lượng dịch vụ ghé cảng của Cảng Incheon tới Việt Nam và Thái Lan đã tăng lên 29, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể phát triển thị trường xuất khẩu, đồng thời mở rộng phạm vi lựa chọn cho các chủ hàng cũng như những nhà giao nhận ở khu vực đô thị. Cảng Incheon sẽ tiếp tục làm việc với các công ty vận tải và công ty logistics để ổn định và phát triển tốt các tuyến đường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục