Căng thẳng địa chính trị đẩy giá vàng châu Á tăng trở lại

11:15' - 20/05/2019
BNEWS Trong phiên ngày 20/5, giá vàng châu Á đảo chiều đi lên sau bốn phiên giảm trước đó
Căng thẳng địa chính trị đẩy giá vàng châu Á tăng trở lại. Ảnh minh họa: reuters

Trong phiên giao dịch đầu tuần 20/5, giá vàng châu Á đảo chiều đi lên sau bốn phiên giảm liên tiếp trước đó do các nhà đầu coi vàng là một kênh đầu tư an toàn, trong bối cảnh tranh chấp thương mại Mỹ - Trung ngày càng “leo thang” với lệnh cấm mới liên quan tới tập đoàn Huawei (Trung Quốc) và lời đe dọa mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Tehran.
Cụ thể, trong phiên này, tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay tăng 0,1%, lên 1.278,06 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ kỳ hạn tăng 0,2% lên mức 1.278 USD/ounce.
Trước đó một ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời đe dọa hủy diệt Iran khi trên mạng xã hội khi trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết: "Nếu Iran muốn tham chiến, đó sẽ là sự chấm dứt chính thức của Iran" và cảnh báo Tehran "đừng bao giờ đe dọa nước Mỹ một lần nữa". Trong khi đó, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng tăng cao khi một nguồn tin cho hay Google đã tạm dừng hợp tác với Huawei, yêu cầu chuyển giao các sản phẩm phần cứng, phần mềm, dịch vụ kỹ thuật, trừ những dịch vụ công khai thông qua cấp phép nguồn mở.
Vàng được sử dụng như một khoản đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế hoặc địa chính trị. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ cuối tuần qua đã tăng 0,4% lên 736,17 tấn, tăng 2,94 tấn so với phiên trước đó.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam ngày 20/5, giá vàng SJC thời điểm 8 giờ 29 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,26 - 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không biến động ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên trước đó.

Thời điểm 8 giờ 50 phút tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,28 - 36,38 triệu đồng/lượng, cũng không thay đổi so với phiên trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục