Căng thẳng ngoại giao vùng Vịnh: Ai Cập thắt chặt quy định thị thực với Qatar

10:18' - 18/07/2017
BNEWS Công dân Qatar sẽ phải xin trước thị thực từ Đại sứ quán Ai Cập ở nước ngoài thay vì xin thị thực nhập cảnh tại sân bay của quốc gia Bắc Phi này kể từ ngày 20/7.

Báo chí Ai Cập ngày 17/7 dẫn nguồn tin chính thức tại Sân bay Quốc tế Cairo cho biết công dân Qatar sẽ không được cấp thị thực nhập cảnh Ai Cập tại sân bay của quốc gia Bắc Phi này kể từ ngày 20/7. Thay vào đó, họ sẽ phải xin trước thị thực từ Đại sứ quán Ai Cập ở nước ngoài.

Theo nguồn tin trên, các trường hợp ngoại lệ không phải chịu điều chỉnh của quy định mới gồm công dân Qatar có vợ, chồng và con là công dân Ai Cập, hoặc công dân Qatar đang học tập tại các trường đại học công Ai Cập.

Người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu đặc biệt cũng sẽ phải xin thị thực tại Đại sứ quán Ai Cập trước khi nhập cảnh. Hiện Bộ Ngoại giao Ai Cập vẫn chưa chính thức xác nhận quy định mới liên quan đến thủ tục thị thực mới này.

Trước đó, công dân Qatar muốn nhập cảnh Ai Cập thông thường có thể được cấp thị thực tại các cửa khẩu quốc tế của Ai Cập. Tuy nhiên, căng thẳng ngoại giao mới đây giữa Qatar và Ai Cập là nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi trong quy định thị thực nhập cảnh.

Hôm 5/6, bốn quốc gia Arập và vùng Vịnh gồm Ai Cập, Saudi Arabia, Các Tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE) và Bahrain đã tuyên bố chấm dứt quan hệ ngoại giao với Qatar, với cáo buộc Doha hỗ trợ khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ các nước láng giềng. Ngay lập tức, Qatar đã bác bỏ những cáo buộc này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục