Cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa thông tin cảnh báo, hiện nay, trên mạng xã hội, một số trang web xuất hiện một số điện thoại mạo danh Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng liên hệ Tổng đài chính thống của ngành điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành điện.
Do vậy, EVNSPC khuyến cáo, khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến duy nhất 2 số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000; hoặc truy cập trang web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi.
Cụ thể thời gian qua, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ để mạo danh Tổng đài Điện lực Long An nhằm trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000-8.000 đồng/phút) mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.
Người dân khi liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ. Mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút.
Sau đó, liên hệ tiếp số 190006592 được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin, sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành điện là 19001006 khi cần thông tin cung cấp điện tại Điện lực Đức Hòa (Long An), kiểm tra cước phí thì bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.
Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến Tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,…với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.
Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của Tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các Công ty Điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành điện.
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số duy nhất là 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
Khách hàng không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.
Trước đó, trong năm 2020-2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện. Đồng thời, cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNSPC đảm bảo cung cấp điện dịp lễ quan trọng
17:49' - 08/04/2022
EVNSPC đã chủ động, giao các đơn vị thành viên trực thuộc lập kế hoạch và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện.
-
Doanh nghiệp
EVNSPC lên kế hoạch cung ứng điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng
16:48' - 29/03/2022
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đề ra các kế hoạch đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam sẽ đưa dự án nhiệt điện Long Phú 1 vào vận hành trong năm 2027
20:24'
Petrovietnam đặt mục tiêu vận hành Tổ máy số 1 dự án nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 trong quý II/2027 và vận hành Tổ máy số 2 trong quý III/2027.
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ổ cứng Western Digital sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Nhật Bản
08:33'
Western Digital - nhà sản xuất ổ cứng lớn nhất thế giới, sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào Nhật Bản trong năm năm tới để giúp công ty “thúc đẩy thế hệ đổi mới tiếp theo”.
-
Doanh nghiệp
Ứng phó bão số 11: Điện lực miền Bắc yêu cầu lập đội xung kích sẵn sàng cơ động
18:02' - 03/10/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã ban hành công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai phương án phòng chống thiên tai, ứng phó bão số 11 (MATMO).
-
Doanh nghiệp
NPK Phú Mỹ - Thử thách tạo anh tài
17:29' - 03/10/2025
Nhà máy NPK Phú Mỹ đang chào đón tấn sản phẩm thứ 1 triệu từ ngày đi vào vận hành - Đây là thành quả từ nỗ lực bền bỉ, không mệt mỏi của đội ngũ CBCNV nhà máy.
-
Doanh nghiệp
NPK Phú Mỹ chạm mốc 1 triệu tấn – vững bước vì mùa bội thu
17:28' - 03/10/2025
Từ khi làm chủ sản xuất phân đạm ure vào năm 2004, PVFCCo-Phú Mỹ đã tiên phong đưa NPK công nghệ hóa học về Việt Nam năm 2018, đến hôm nay chạm mốc triệu tấn NPK Phú Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex: Tinh gọn bộ máy để nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp
16:47' - 03/10/2025
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tiếp tục tái cơ cấu, đổi mới, sắp xếp nhằm hoàn thiện mô hình tổ chức, tinh gọn bộ máy và định hướng quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Vinataba công bố quyết định bổ nhiệm lại Tổng giám đốc
15:39' - 03/10/2025
Ngày 3/10, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm lại Tổng Giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Samsung triển khai các sáng kiến ngôn ngữ mới để nâng cao kỹ năng toàn cầu của nhân viên
15:38' - 03/10/2025
Samsung Electronics Co. đã quyết định đổi mới hệ thống đánh giá ngoại ngữ và đưa ra các ưu đãi mới nhằm tăng cường năng lực toàn cầu của nhân viên.
-
Doanh nghiệp
Gỡ vướng mắc đầu tư các dự án truyền tải điện tại TP. Hồ Chí Minh
12:23' - 03/10/2025
TP. Hồ Chí Minh phối hợp EVNNPT gỡ vướng các dự án truyền tải điện, đẩy nhanh thủ tục đầu tư và giải phóng mặt bằng, bảo đảm cung cấp điện an toàn, tin cậy cho phát triển kinh tế – xã hội.