Cảnh báo giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa thông tin cảnh báo, hiện nay, trên mạng xã hội, một số trang web xuất hiện một số điện thoại mạo danh Tổng đài chăm sóc khách hàng ngành điện, tiếp nhận và trả lời khách hàng các thông tin về ngành điện, hướng dẫn khách hàng liên hệ Tổng đài chính thống của ngành điện để trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện, làm nhiễu loạn thông tin ảnh hưởng đến quyền lợi và uy tín của ngành điện.
Do vậy, EVNSPC khuyến cáo, khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) khi có bất cứ yêu cầu nào về điện cần giải đáp hoặc hỗ trợ, chỉ cần gọi đến duy nhất 2 số tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam 19001006 - 19009000; hoặc truy cập trang web https://cskh.evnspc.vn/, ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC để được hướng dẫn kịp thời, tránh bị đối tượng xấu trục lợi.
Cụ thể thời gian qua, xuất hiện các số điện thoại 19006592, 19000184, 1900299202 và trang web www.chamsockhachhang/dien-luc-long-an/ để mạo danh Tổng đài Điện lực Long An nhằm trục lợi phí cước của khách hàng sử dụng điện tại tỉnh Long An. Khi gọi đến các số điện thoại giả mạo này, khách hàng sẽ bị tính cước phí rất cao (từ 5.000-8.000 đồng/phút) mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết kịp thời các yêu cầu về điện.
Người dân khi liên hệ số điện thoại 1900299202 thì được nghe giới thiệu tổng đài cung cấp thông tin tổng hợp kèm nhạc chờ. Mặc dù không kết nối được điện thoại viên nhưng vẫn bị tính cước 5.000 đồng/phút.
Sau đó, liên hệ tiếp số 190006592 được nghe giới thiệu tổng đài giải đáp thông tin, sau khi kết nối với người nghe là giọng nữ hướng dẫn liên hệ số tổng đài chính thống của ngành điện là 19001006 khi cần thông tin cung cấp điện tại Điện lực Đức Hòa (Long An), kiểm tra cước phí thì bị tính 16.000 đồng/1 phút 20 giây.
Ngoài ra, trang web này còn giới thiệu, chỉ đường link đến Tổng đài của nhiều điện lực tỉnh khác như: Hậu Giang, Đồng Tháp, Hải Dương,…với cùng nội dung giới thiệu, hướng dẫn dịch vụ của ngành điện, cuối nội dung giới thiệu là số tổng đài giả mạo 1900299202.
Đáng chú ý, trong nội dung giới thiệu của Tổng đài giả mạo đều lấy thông tin, địa chỉ các Công ty Điện lực và các chi nhánh điện lực trực thuộc nhằm cố ý giả mạo, trục lợi khi khách hàng muốn liên hệ ngành điện.
Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ có 2 đầu số duy nhất là 19001006 hoặc 19009000, trang web chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/ và các kênh ứng dụng App/Zalo CSKH EVNSPC của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện miền Nam, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam.
Khách hàng không nên gọi đến bất kỳ số điện thoại nào khác vì Tổng công ty Điện lực miền Nam không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện lực miền Nam.
Trước đó, trong năm 2020-2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai dán decal giới thiệu, nhận biết số tổng đài chăm sóc khách hàng 19001006 - 19009000 tại từng nhà khách hàng với số lượng 7,2 triệu tờ decal nhằm mục đích cung cấp số điện thoại để khách hàng liên hệ khi có bất cứ yêu cầu về dịch vụ điện. Đồng thời, cảnh giác khách hàng về số điện thoại giả mạo ngành điện./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNSPC đảm bảo cung cấp điện dịp lễ quan trọng
17:49' - 08/04/2022
EVNSPC đã chủ động, giao các đơn vị thành viên trực thuộc lập kế hoạch và thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện.
-
Doanh nghiệp
EVNSPC lên kế hoạch cung ứng điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng
16:48' - 29/03/2022
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đề ra các kế hoạch đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng năm nay.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Khởi công đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
17:27' - 17/08/2025
Dự án đường dây 500kV Hải Phòng - Thái Bình sau khi hoàn thành đáp ứng mục tiêu truyền tải công suất đầy đủ và tin cậy cho Trạm biến áp 500kV Hải Phòng bằng cấp điện áp 500kV.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Nội Bài dự kiến lập kỷ lục mới về chuyến bay và sản lượng hành khách dịp 2/9
16:35' - 17/08/2025
Dự kiến, ngày cao điểm nhất có thể đón gần 110.000 lượt hành khách và 638 lượt chuyến bay, cao hơn khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” lần thứ 5 liên tiếp
14:58' - 17/08/2025
Vietjet hiện có hơn 9.000 nhân sự đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, hoạt động tại cả thị trường trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Đầu tư tổ hợp dự án casino 2 tỷ USD thí điểm cho người Việt tại đặc khu Vân Đồn
11:13' - 17/08/2025
Đặc khu Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ có tổ hợp dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp casino 2 tỷ USD, là tổ hợp casino thí điểm cho người Việt Nam chơi.
-
Doanh nghiệp
Cửa ngõ để doanh nghiệp da giày Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ
10:48' - 17/08/2025
Tổng Thư ký LEFASO Phan Thị Thanh Xuân cho rằng do chính sách thuế quan có những thay đổi lớn, việc đa dạng hóa thị trường là một trong những mục tiêu của Chính phủ cũng như của ngành da giày.
-
Doanh nghiệp
Meta sắp bước vào lần cải tổ thứ tư đối với mảng kinh doanh AI
08:52' - 17/08/2025
Tờ The Information ngày 16/8 đưa tin, Meta đang lên kế hoạch tái tổ chức bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) lần thứ tư chỉ trong vòng 6 tháng.
-
Doanh nghiệp
Google ra mắt công cụ tìm vé máy bay giá rẻ
06:30' - 17/08/2025
Công ty Google vừa thông báo triển khai một công cụ mới mang tên Flight Deals (tạm dịch: Bay với giá hời) tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm vé máy bay giá rẻ.
-
Doanh nghiệp
Lắp đặt thành công bánh xe công tác tổ máy số 2 thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
16:11' - 16/08/2025
Sáng 16/8, Công ty cổ phần LILAMA 10 đã lắp đặt thành công bánh xe công tác tổ máy số 2 nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng vào vị trí.
-
Doanh nghiệp
Chạy không tải thành công tổ máy số 1 dự án nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
14:06' - 16/08/2025
Dự án có công suất 480 MW gồm 2 tổ máy, cung cấp khoảng 500 triệu kWh điện mỗi năm cho hệ thống điện quốc gia.