Cảnh báo tình trạng mạo danh công ty điện lực để gọi điện lừa đảo khách hàng
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, theo thống kê của các đơn vị điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5/2021 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực", "tổng đài ngành điện", “điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin các khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.
Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.
Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.
Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Cùng với cảnh báo trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng thông tin tới người dân các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành điện, cụ thể: Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) 1900 6769; Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) 1900 1909; Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) 1900 1006; Tổng Công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVNHANOI) 1900 1288; Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) 1900 545454./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
EVN ủng hộ 400 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống COVID-19
13:11' - 05/06/2021
Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa quyết định ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 với số tiền 400 tỷ đồng; trong đó đã bao gồm cả 30 tỷ đồng mà EVN đã trao tặng tại Bộ Y tế vào ngày 28/5/2021.
-
Doanh nghiệp
Xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN
10:24' - 04/06/2021
Hiện nay, trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có địa chỉ: http://dienlucevn.com.
-
Kinh tế & Xã hội
EVN hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện đợt 3 khoảng 1.570 tỷ đồng
22:25' - 03/06/2021
Thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền đợt 3 cho khách hàng sử dụng điện là 7 tháng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12 năm 2021.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025
22:00' - 03/11/2025
Tối 3/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) diễn ra Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Từ thành công Hội chợ Mùa thu, đề xuất phương án tổ chức Hội chợ mùa Xuân
21:25' - 03/11/2025
Tối 3/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 và phát động, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi bão lụt.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy định trách nhiệm các chủ thể vận hành nền tảng thương mại điện tử
19:16' - 03/11/2025
Dự án Luật Thương mại điện tử được đánh giá là tạo khuôn khổ pháp lý đồng bộ để phát triển kinh tế số, đồng thời quy định trách nhiệm các chủ thể vận hành nền tảng thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Công khai tiến độ cắt giảm thủ tục hành chính
19:15' - 03/11/2025
Công khai tiến độ, thúc đẩy chuyển biến thực chất trong cắt giảm thủ tục hành chính là đề xuất của nhiều đại biểu tại cuộc họp Tổ công tác liên ngành rà soát, đánh giá thủ tục hành chính ngày 3/11.
-
Kinh tế Việt Nam
Hợp tác triển khai các sáng kiến về đổi mới sáng tạo
18:52' - 03/11/2025
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng vừa tham dự Diễn đàn về đổi mới sáng tạo, phát triển công nghệ chiến lược, thu hút 100 chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Anh.
-
Kinh tế Việt Nam
Tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn bị ách tắc tại Ga Huế
18:44' - 03/11/2025
Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 3/11, tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn bị ách tắc tại Ga Huế, do ngập lụt tại đoạn gần Ga Văn Xá, thành phố Huế.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành đường sắt lần thứ 3 điều tàu giữ cầu qua sông Hương
18:37' - 03/11/2025
Ngành đường sắt đã điều 18 toa xe giữ cầu Bạch Hổ và 7 toa xe giữ cầu Dã Viên tại thành phố Huế, với tổng tải trọng gần 475 tấn.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp tập trung giải ngân vốn đầu tư công cho công trình trọng điểm
18:33' - 03/11/2025
Giải ngân đầu tư công cho các công trình trọng điểm là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quý IV/2025 và đầu năm 2026 của Đồng Tháp.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Ninh đầu tư 41 dự án phát triển thương mại biên giới
18:23' - 03/11/2025
Giai đoạn 2026-2030, Tây Ninh sẽ thực hiện nhiều chương trình, nhiệm vụ phát triển thương mại biên giới gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Đã có hàng trăm khách hàng phản ánh việc các số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực", "tổng đài ngành điện", “điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN