Canon giảm dự đoán lợi nhuận vì đồng yen tăng

12:35' - 27/07/2016
BNEWS Công ty sản xuất máy ảnh và máy sao chụp văn bản Canon vừa hạ dự đoán lợi nhuận năm 2016 khi cho rằng việc đồng yen tăng giá đang tác động tiêu cực tới hoạt động của công ty này.
Canon vừa hạ dự đoán lợi nhuận năm 2016 do tác động tăng giá của đồng yen. Ảnh: Canon

Canon dự đoán doanh số năm 2016 của công ty sẽ thấp hơn và lợi nhuận ròng chỉ đạt 180 tỷ yen (1,7 tỷ USD), giảm 10% so với dự đoán trước đó, do đồng yen tăng giá và tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Trung Quốc.

Lợi nhuận ròng của Canon trong sáu tháng đầu năm 2016 giảm 20% so với cùng kỳ năm 2015 xuống còn 81,4 tỷ yen trong khi lợi nhuận đến từ hoạt động sản xuất-kinh doanh chủ chốt của công ty này giảm gần 37%. Trong khi đó, doanh số của Cannon giảm xấp xỉ 10% xuống còn 1.660 tỷ yen trong cùng kỳ.

Canon đã hạ mục tiêu lợi nhuận cả năm 2016 do sự giảm tốc kéo dài của các nền kinh tế đang phát triển cùng với tác động tiêu cực của biến động tỷ giá hối đoái giả định đối với doanh thu và tổng lợi nhuận.

Theo dự kiến của Canon, tỷ giá hối đoái của đồng yen so với USD và euro sẽ lần lượt ở các mức 105 yen/USD và 115 yen/euro trong giai đoạn sáu tháng cuối năm 2016.

Đồng yen, thường được coi là tài sản đầu tư an toàn, đã tăng mạnh hồi đầu năm nay khi những lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới tác động tiêu cực tới các thị trường tài chính.

Và mới đây, đồng yen lại tăng giá sau cuộc trưng cầu dân ý về việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit đã dẫn tới một làn sóng lo ngại về tình tình kinh tế thế giới.

Giám đốc điều hành Canon Fujio Mitarai cho hay “rất lo ngại” và dự đoán Brexit sẽ tác động tiêu cực tới kinh tế Nhật Bản. Theo số liệu thống kê, thị trường châu Âu chiếm tới 28% doanh số của Canon trong năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục