Canon tham gia trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” 2016

12:01' - 27/03/2016
BNEWS Công ty TNHH Canon Việt Nam ngày 27/3 tham gia trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” năm 2016 tại Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Thanh, Thanh Hóa.
Canon tham gia trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” 2016. Ảnh:TTXVN

Đây là năm thứ 6 dự án được triển khai tại Vườn Quốc gia Bến En với tổng diện tích cây trồng lên tới 110ha. Dự án trồng rừng tại Vườn Quốc gia Bến En không chỉ có ý nghĩa góp phần bảo vệ hệ sinh thái rừng đai thấp mà còn nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ thông qua hoạt động trồng cây thiết thực và qua các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa.

Buổi lễ phát động tham gia trồng rừng có sự tham gia đông đảo đại diện chính quyền địa phương, người dân, Công ty Canon cùng 100 tình nguyện viên thuộc mạng Tình nguyện Canon và 100 Đoàn viên, học sinh thuộc huyện Như Thanh, Thanh Hoá.

Ông Shunji Sawa - Tổng giám đốc Công ty Canon Việt Nam cho hay: “Thông qua chương trình này, tôi hi vọng các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng như các bạn trẻ Việt Nam nói chung sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, cùng trồng cây gây rừng tạo nên những lá phổi xanh cho trái đất".

Ông nói: "Sự tồn tại của Trái đất gắn liền với cuộc sống của chúng ta, vậy hãy bảo vệ Trái đất như bảo vệ chính cuộc sống của mình. Đây sẽ là món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể để lại cho thế hệ mai sau. Cùng với nhau chung tay vì một Việt Nam xanh tươi”.

Sau lễ phát động, đại diện các cơ quan, các em học sinh cùng các Tình nguyện Canon đã tham gia trồng hàng trăm cây xanh trên khu vực trồng mới trên đảo.

Cùng với hoạt động trồng rừng, công ty còn tổ chức thêm các hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức về bảo vệ môi trường cho những người tham gia chương trình cũng như du khách đến với Vườn Quốc gia Bến En như: triển lãm ảnh về các hoạt động bảo vệ môi trường của Công ty Canon Việt Nam, lưu dấu vân tay cam kết bảo vệ môi trường.

Thông qua những hoạt động xã hội như: Trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”, tuyên truyền bảo vệ môi trường, nhặt rác hưởng ứng ngày môi trường thế giới…, Canon Việt Nam đã góp phần đáng kể giúp môi trường nước ta ngày càng trở nên trong lành hơn và nâng cao ý thức của người dân Việt Nam về việc giữ gìn, cùng chung sức bảo vệ môi trường.

Ra đời từ năm 2010, cho đến nay dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” của Canon Việt Nam đã triển khai trồng mới 210 ha rừng phòng hộ tại các tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục