Canon hỗ trợ kinh phí sửa chữa trường lớp ở xã biên giới Xín Cái

14:26' - 25/02/2016
BNEWS Công ty TNHH Canon Việt Nam đã có mặt tại trường tiểu học Xín Cái để trao tặng công trình mái che sân chơi rộng 400m2 phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, vui chơi của học sinh và nhà trường.
Canon hỗ trợ kinh phí sửa chữa trường lớp ở xã biên giới Xín Cái. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Sáng 25/2, Công ty TNHH Canon Việt Nam và cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội đã có mặt tại trường tiểu học Xín Cái, xóm Xín Chải, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang để trao tặng công trình mái che sân chơi rộng 400m2 phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt, vui chơi của học sinh và nhà trường.

Đồng thời hỗ trợ kinh phí sửa chữa và quét sơn lại các lớp học, đồng thời trao quà tặng cho học sinh và giáo viên nhà trường với tổng trị giá hơn 160 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Canon Việt Nam đã trao tặng 339 suất quà gồm túi thân thiện môi trường, vở, đồ dùng học tập và bánh kẹo cho học sinh của nhà trường. Đặc biệt, các em và gia đình cũng được nhận chăn, khăn, mũ và quần áo ấm được ủng hộ bởi cán bộ công nhân viên công ty.

Bên cạnh đó, đoàn cán bộ Công an thành phố Hà Nội cũng trao tặng 200 đầu sách tham khảo, 340 áo sơ mi trắng mới, cùng nhiều quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập trị giá 90 triệu cho các em học sinh tại trường tiểu học Xín Cái và điểm trường Bản Chuối.

Nằm ở vùng biên giới xa xôi với nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị nghèo nàn, đường xá, đi lại vô cùng vất vả, Trường Tiểu học Xín Cái, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang là một trong những ngôi trường gắn nhiều kỷ niệm với “Chuỗi trường học hữu nghị Canon”.

Không chỉ tài trợ công trình lớp học, trong suốt thời gian qua, Canon Việt Nam vẫn hỗ trợ chia sẻ khó khăn với nhà trường bằng việc tài trợ các trang thiết bị học tập như bàn ghế, máy in, máy ảnh, giường tầng, quạt điện…

Trước đó, vào ngày 20/1, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã trao tặng 120 bộ bàn ghế học sinh và 8 bộ bàn ghế giáo viên cho trường THCS Bài Sơn, xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Đây là một trong những trường học thuộc “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” được công ty trao tặng hệ thống nhà vệ sinh và khu rửa tay vào năm 2011.

Với mục đích cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt của giáo viên, học sinh các huyện miền núi khó khăn và khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh, từ năm 2007 đến nay, dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” đã hỗ trợ 41 trường học hữu nghị tại 18 tỉnh miền Bắc và miền Trung, xây dựng mới 102 phòng học, 2 phòng giáo viên, 14 khu vệ sinh và rửa tay đạt chuẩn.

Không những thế, hàng năm công ty còn hỗ trợ trang thiết bị như: máy ảnh, máy in, máy tính, tủ sách Canon, giường tầng cho các trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục