Cập nhật mới nhất dịch do virus Corona (COVID-19) sáng 4/3

08:45' - 04/03/2020
BNEWS Giới chức Tây Ban Nha ngày 3/3 thông báo về ca tử vong đầu tiên tại nước này do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 5/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN
+ Chủ tịch Viện Y học quốc gia Italy Silvio Brusaferro ngày 3/3 cho biết Italy đang cân nhắc thiết lập một vùng đỏ cách ly mới gần thành phố Bergamo ở miền Bắc nước này do số ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tăng cao tại khu vực.
Tính đến thời điểm này, tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Italy đã lên đến 2.502 trường hợp, tăng 466 trường hợp so với ngày 2/3. Số ca tử vong là 79.
+ Giới chức Tây Ban Nha ngày 3/3 thông báo về ca tử vong đầu tiên tại nước này do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 
Người đứng đầu cơ quan y tế vùng Valencia của Tây Ban Nha, bà Ana Barcelo Chico cho biết một nam giới đã tử vong ngày 13/2 và kết quả xét nghiệm tử thi cho thấy người này nhiễm virus SARS-CoV-2. 
+ Chile thông báo nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thành phố miền Trung Talca. Bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 của Chile là một người đàn ông 34 tuổi, người vừa trở về sau chuyến đi dài tới Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác.
 Trước đó, Bộ Y tế Argentina cũng đã xác nhận 1 trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2, trong khi đó Ecuador thông báo nước này có thêm trường hợp thứ 7 nhiễm COVID-19. Như vậy, tới thời điểm hiện tại, các nước Mỹ Latinh xác nhận có bệnh nhân nhiễm COVID-19 gồm Brazil, Argentina, Chile, Ecuador, Mexico và Cộng hòa Dominicana.
+ Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Pháp đã đạt đến "giai đoạn 2" từ cuối tháng 2 và sẽ tiếp tục lây lan trong những tuần tới khiến nước này khẩn trương chuẩn bị ứng phó cho "giai đoạn 3" - tức giai đoạn cuối cùng. Tính đến hết ngày 3/3, trên toàn nước Pháp đã ghi nhận 212 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 4 ca tử vong. 
+ Thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Trung Quốc, đã đóng cửa bệnh viện đầu tiên trong số 16 bệnh viện dã chiến được xây dựng chuyên để tiếp nhận và chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19 trong đợt dịch này. Quyết định trên được đưa ra sau khi bệnh nhân cuối cùng tại đây được ra viện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục