Cập nhật diễn biến mới nhất dịch do virus Corona đến chiều 26/2

18:45' - 26/02/2020
BNEWS Cập nhật diễn biến mới nhất dịch do virus Corona đến chiều 26/2, Iran thông báo ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Người dân đeo khẩu trang phòng tránh dịch COVID-19 tại Tehran, Iran, ngày 23/2. Ảnh: AFP/TTXVN

+ Ngày 26/2, Iran thông báo ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 19 người, trong khi tổng số ca nhiễm virus Corona chủng mới là 139 trường hợp.

+ Chiều 26/2, trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo, có 115 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm trong ngày 26/2 lên 284 người. Như vậy tính đến nay số người nhiễm virus corona chùng mới (SARS - CoV - 2) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này đã lên tới 1.261 người.

+ Trong 24 giờ qua, Pháp đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm mới, trong đó có 2 người trở về từ Italy, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 17 người.

+ Hy Lạp thông báo đã chuẩn bị phương án đóng cửa các địa điểm công cộng và hạn chế đi lại sẽ áp dụng trong trường hợp bùng phát dịch ở nước này.

+ Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính phủ nước này sẽ đề nghị các đơn vị tổ chức các sự kiện thể thao và văn hóa lớn xem xét việc hủy hoặc hoãn những sự kiện này trong vòng 2 tuần tới.

+ Hàn Quốc đang nhanh chóng triển khai lực lượng y tế bổ sung tới các điểm nóng dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang trong bối cảnh đội ngũ nhân viên y tế tại các địa phương đang ngày càng thiếu hụt.

+ Italy và một số quốc gia láng giềng đã quyết định không đóng cửa biên giới bất chấp dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang có dấu hiệu lây lan tại quốc gia châu Âu này.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục