Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 ở Việt Nam sáng 19/4: Ba ngày không có ca mới

06:25' - 19/04/2020
BNEWS Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 ở Việt Nam đến sáng 19/4, ba ngày qua không thêm ca nhiễm mới, 30 người xuất viện.

Cập nhật mới nhất dịch COVID-19 tại Việt Nam, đến 6h ngày 19/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV. Tổng số ca nhiễm 268, trong đó 201 người đã khỏi.

Như vậy, ba ngày qua không thêm ca nhiễm mới, 30 người xuất viện. 

67 bệnh nhân đang điều trị tại 11 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. 14 ca xét nghiệm âm tính lần một, 6 ca âm tính lần hai.

Hà Nội đang điều trị 29 bệnh nhân, Ninh Bình 10, TP HCM 5, số còn lại điều trị ở các địa phương khác.

Hạ Lôi vẫn là ổ dịch lớn nhất hiện nay với 13 ca nhiễm, cập nhật mới nhất dịch COVID-19, từ ngày 16/4 đến nay không ghi nhận thêm ca mới.

Hà Giang lần đầu tiên ghi nhận ca nhiễm - "bệnh nhân 268", khiến tỉnh từ nhóm địa phương nguy cơ thấp chuyển sang có nguy cơ. Hôm qua 144 người tiếp xúc gần với bệnh nhân này xét nghiệm âm tính.

Hiện tại, cả nước có gần 63.000 người đang được cách ly, trong đó tại bệnh viện 279 người, tại cơ sở tập trung hơn 11.300 người, số còn lại cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Một số thông tin nổi bật được cập nhật mới nhất về dịch COVID-19 và tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

* Việt Nam tích cực hỗ trợ các quốc gia phòng, chống đại dịch COVID-19

Việt Nam đã có những hành động thiết thực, hỗ trợ tích cực các nước trong khu vực và trên thế giới nhiều thiết bị, vật tư y tế.

Đề cao tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong việc phòng, chống bệnh dịch toàn cầu, Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam thường xuyên có các cuộc điện đàm với các đối tác trên thế giới để cùng chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

>>> Việt Nam tích cực hỗ trợ các quốc gia phòng, chống đại dịch COVID-19

* 144 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 268 tại Hà Giang có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2
Tối 18/4, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang, bác sĩ chuyên khoa II Lương Viết Thuần cho biết đã có 144 mẫu xét nghiệm của những người liên quan đến bệnh nhân 268 tại Hà Giang cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Bệnh nhân số 268 (sinh năm 2004), người dân tộc Mông, thường trú ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn (Hà Giang) dương tính với virus SARS-CoV-2 hiện đang được theo dõi, điều trị tại Khu cách ly Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Đây là ca bệnh có những đặc điểm dịch tễ khá đặc biệt và hiện vẫn chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

* TP HCM kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến 3/5

UBND TP HCM đã có công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, UBND các quận huyện và các đơn vị, cơ sở giáo dục về việc tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên đến hết ngày 3/5.

>>> TP HCM kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh đến 3/5

* Truyền thông Đức ca ngợi chính sách kinh tế của Việt Nam trong khủng hoảng

Bài báo cho rằng hầu hết biện pháp chống dịch COVID-19 ở Việt Nam đã được được gia hạn, song Chính phủ Việt Nam cũng mong muốn nhanh chóng kết thúc tình trạng này để bắt tay phục hồi kinh tế.

Bài báo đề cập, đối với châu Á, lần đầu tiên trong 60 năm qua, IMF không dự đoán khu vực vốn đạt bùng nổ kinh tế trong những năm gần đây có thể đạt tăng trưởng. Trong khi đó, Chính phủ Trung Quốc cũng vừa công bố nền kinh tế nước này đã sụt giảm 6,8% trong quý 1/2020.

Tuy nhiên, Việt Nam lại làm khá tốt trong vấn đề kinh tế. Tuy số liệu trong quý đầu tiên của năm 2020 thấp hơn dự kiến, song vẫn đạt tăng trưởng 3,82%. Trao đổi với DW, chuyên gia về Việt Nam Carl Thayer thuộc Đại học New South Wales cho rằng đây là một "thành tựu đáng chú ý".

>>> Truyền thông Đức ca ngợi chính sách kinh tế của Việt Nam trong khủng hoảng

* Dịch COVID-19: Những thông tin bảo hộ công dân cần biết đối với người Việt ở nước ngoài

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới đã có những lưu ý đối với công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước sở tại.

Trả lời tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao mới đây, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Trong thời gian vừa qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam  ở nước ngoài và phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước cũng như ở nước ngoài hỗ trợ gần 1.500 công dân về nước an toàn. 

Các cơ quan đại diện Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không quốc tế, cơ quan chức năng sở tại để tháo gỡ các khó khăn về thị thực lưu trú, đảm bảo chăm sóc y tế, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết, hỗ trợ tìm kiếm, thu xếp chuyến bay phù hợp để về Việt Nam.

>>> Dịch COVID-19: Những thông tin bảo hộ công dân cần biết đối với người Việt ở nước ngoài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục