Cập nhật mới nhất về dịch do virus Corona đến sáng 11/2

08:46' - 11/02/2020
BNEWS Ngày 10/2, Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhấn mạnh chiến thắng chắc chắn của người dân Trung Quốc trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh do virus Corona gây ra với các biện pháp quyết đoán hơn.
Bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới được điều trị tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN

+ Các hãng tin quốc tế sáng 11/2 dẫn thông báo từ Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc cho biết tỉnh này đã ghi nhận thêm 103 trường hợp tử vì viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, nâng tổng số người thiệt mạng tại Trung Quốc lên 1.011 người. Cũng theo Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, số ca nhiễm mới tại tỉnh là 2.097 người.

+ Ngày 10/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh chiến thắng chắc chắn của người dân Trung Quốc trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, với sự tự tin vững chắc hơn, quyết tâm mạnh mẽ hơn và các biện pháp quyết đoán hơn.

+ Chính phủ Anh đã tuyên bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (2019-nCoV) là “mối đe dọa cấp bách và nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng” và thông báo những thẩm quyền mới cho phép cơ quan y tế tại xứ England (thuộc Vương quốc Anh) tiến hành cách ly bắt buộc đối với những người có nguy cơ làm lây truyền virus.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh số người được chẩn đoán nhiễm 2019-nCoV tại Anh đã tăng gấp đôi lên 8 người.

+ Tối 10/2, Bộ Y tế Singapore công bố có thêm 2 trường hợp nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV), nâng tổng số ca nhiễm tại "Quốc đảo Sư tử" lên con số 45.

+ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 10/2 đã cảnh báo về các trường hợp lây nhiễm chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) tại Pháp và Anh, những người chưa từng đặt chân đến Trung Quốc, là rất đáng "lưu tâm".

+ Chính phủ Nhật Bản dự kiến sớm cho phép những người già và hành khách bị bệnh mạn tính rời khỏi du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly ở ngoài khơi thành phố Yokohama do những quan ngại về sự lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra.

+ Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/2 dự đoán dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, khởi phát từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), sẽ chấm dứt vào tháng 4 tới do thời tiết ấm hơn.

+ Hãng hàng không British Airways của Anh đã hủy toàn bộ các chuyến bay tới Trung Quốc đại lục tới cuối tháng 3

+ Ngày 10/2, Tân Hoa Xã cho biết 41 chuyến bay chở tổng cộng 5.787 nhân viên y tế đã đáp xuống thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, một ngày trước đó.

+ Giới chức y tế Philippines thông báo bệnh nhân đầu tiên tại nước này nhiễm virus 2019-nCoV vừa xuất viện sau khi có kết quả âm tính với virus này.

+ Chính phủ Nga giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành xây dựng dự trữ chiến lược đối với khẩu trang y tế trong trường hợp bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) lây lan ở Nga.

+ Ủy ban Khẩn cấp quốc gia Mông Cổ thông báo, nước này sẽ đình chỉ hoạt động cung cấp than đá qua khu vực biên giới phía Nam vào Trung Quốc cho đến ngày 2/3 để ngăn chặn virus 2019-nCoV lây lan.

+ Ủy viên châu Âu phụ trách xử lý khủng khoảng Janez Lenarcic cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức cuộc họp bất thường trong ngày 13/2 tới với sự tham gia của bộ trưởng y tế các nước trong khu vực, cùng một phái đoàn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)./.

Xem thêm:

>>Bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc dương tính với virus Corona

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục