Carlyle mua 20% cổ phần trị giá khoảng 490 triệu USD của Piramal Pharma

22:48' - 27/06/2020
BNEWS Công ty Carlyle Group Inc ngày 27/6 đã đồng ý mua 20% cổ phần trị giá khoảng 490 triệu USD của công ty dược phẩm Piramal Pharma thuộc tập đoàn Piramal Enterprises Ltd (Ấn Độ).
Piramal Pharma sẽ sử dụng số tiền trên để thúc đẩy triển khai các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp này. Động thái trên diễn ra một tháng sau khi Carlyle mua tỷ lệ cổ phần đa số ở công ty thú y SeQuent Scientific Ltd (Ấn Độ).

Ông Greg Zeluck, đồng lãnh đạo của đội tư vấn Carlyle Asia Partners, nhận định, Ấn Độ là một phần chiến lược “to lớn” về các hoạt động kinh doanh ở châu Á của Carlyle và thị trường này sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều cơ hội đầu tư rất hấp dẫn.

Đầu tháng 6/2020, tờ Economic Times của Ấn Độ đưa tin Carlyle đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc "chạy đua” giành quyền sở hữu tỷ lệ cổ phần thiểu số ở công ty dược phẩm Piramal Pharma thuộc sở hữu của “ông trùm” Ajay Piramal, trong khi các công ty cổ phần tư nhân của Mỹ là TA Associates và KKR & Co Inc cũng có kế hoạch mua lại 20% cổ phần của công ty nói trên.

Theo kế hoạch, thương vụ trên sẽ được hoàn tất trong năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục