Cathay Pacific sẽ cho nhân viên phi hành đoàn tại Mỹ nghỉ việc

21:21' - 17/04/2020
BNEWS Hãng hàng không Cathay Pacific Airways của Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, hãng sẽ cho 286 nhân viên phi hành đoàn tại Mỹ nghỉ việc và 201 phi công tại Australia và Anh nghỉ phép vì dịch COVID-19.

Ngày 17/4, hãng hàng không Cathay Pacific Airways Ltd của Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, hãng sẽ cho 286 nhân viên phi hành đoàn tại Mỹ nghỉ việc và 201 phi công tại Australia và Anh nghỉ phép vì đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dường như đã tạm dừng hoạt động đi lại trên toàn cầu.

Hãng đã để không phần lớn đội máy bay do nhu cầu giảm. Hãng chỉ hoạt động với một mạng lưới nòng cốt vào tháng 4 và tháng 5/2020 tới các điểm đến lớn như Bắc Kinh, Los Angeles, Singapore, Sydney, Tokyo, Vancouver và chiếm 3% công suất bình thường.

Cathay cho biết họ đang liên lạc với phi hành đoàn bị ảnh hưởng có trụ sở tại New York, San Francisco và Los Angeles cũng như nghiệp đoàn của hãng.

Tháng trước Cathay tuyên bố cho nghỉ việc phi hành đoàn tại Vancouver với 147 nhân viên, như một phần của việc đánh giá hoạt động kinh doanh.

Hãng cũng cho biết đang tìm các phương án để vượt qua “cơn bão” và làm tất cả những gì có thể để bảo toàn tiền mặt.

Một ngày trong tuần này hãng chỉ chở được 302 hành khách, so với khoảng 100.000 hành khách một ngày thông thường trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục