Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại siêu thị GO!

09:59' - 14/12/2022
BNEWS Với vai trò là nhà phân phối bán lẻ hàng đầu, Central Retail và chuỗi siêu thị GO! tự hào được đồng hành cùng Bộ Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Với vai trò là một trong những nhà phân phối bán lẻ hàng đầu của Việt Nam, Central Retail và chuỗi siêu thị GO! tự hào được đồng hành cùng Bộ Công Thương và các ban ngành có liên quan, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng Việt.

Trong 10 năm qua, Central Retail tại Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! Đã không ngừng thực hiện các chương trình quảng bá hàng Việt, bao gồm các hoạt động tăng cường sản phẩm nội địa (trên 90% doanh số đến từ hàng nội địa và hàng sản xuất trong nước).

Ngoài ra, thúc đẩy thu mua nông sản tại các vùng miền địa phương (đặc biệt ưu tiên thu mua tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị); hỗ trợ nông dân và các hợp tác xã nông nghiệp bằng việc thực hiện chính sách thu mua tận vườn và đặt đơn hàng trực tiếp với các hộ nông dân và các hợp tác xã. 

Bên cạnh đó, Central Retail cũng cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó để lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”. Thu mua trực tiếp từ các hộ nông dân khó khăn hơn rất nhiều so với việc thu mua từ các nhà cung cấp lớn.

Tuy nhiên, Central Retai cũng thu mua nông sản tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nơi đặt cửa hàng và cũng giới thiệu, quảng bá nông sản địa phương tươi ngon đến với người tiêu dùng.

Với các hoạt động hỗ trợ nhà sản xuất và nhà cung cấp Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đại diện Central Retail cho biết phần lớn doanh nghiệp Việt có quy mô vừa và nhỏ chính là động lực của nền kinh tế. Chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” cũng là một trong số rất nhiều các hoạt động của Central Retail nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại. 

Mặt khác, Central Retail cũng triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng giá thấp cho 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu để đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Việt.

Đặc biệt, các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam luôn được ưu tiên tại các vị trí trưng bày tốt trong siêu thị, và được miễn phí thuê quầy kệ; tạo điều kiện cho thương hiệu hàng Việt Nam phát triển qua hệ thống bán lẻ của Central Retail tại 40 tỉnh thành trên cả nước.

Ngoài ra, các hộ sản xuất nhỏ, khó khăn chưa quen với hệ thống phân phối hiện đại sẽ được ưu tiên theo chương trình sinh kế cộng đồng, được hướng dẫn hỗ trợ thủ tục để có thể đưa sản phẩm vào bán trong hệ thống GO!, Big C.

Hơn nữa, Central Retail luôn ưu tiên lựa chọn hàng Việt để đưa vào các chương trình khuyến mãi lớn trong năm như chương trình khuyến mãi dịp 30/4, chương trình Khuyến mãi dịp Quốc khánh 2/9; chương trình bán hàng dịp Lễ Tết cuối năm…nhằm giảm giá kích cầu và gia tăng lượng bán ra. 

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp trên, hiện nay, trên 90% số lượng hàng hóa đang kinh doanh tại GO! Vĩnh Phúc nói riêng, hệ thống bán lẻ của Central Retail nói chung là hàng sản xuất tại Việt Nam.

Đặc biệt, ngày 21/10/2021, Tập đoàn Central Retail vinh dự đón nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Công Thương trao tặng, vì “Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương Việt Nam”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục