Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Từ ngày 26 - 29/4/2022, bộ phận thu mua của các siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia chương trình Chuỗi sự kiện Hoạt động Quảng bá OCOP tỉnh Cà Mau và Sự kiện “Hương rừng U Minh”.
Trong khuôn khổ sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư & Hỗ trợ Doanh nghiệp (trực thuộc UBND tỉnh Cà Mau) tổ chức, Central Retail Việt Nam đã tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu các hoạt động của Central Retail tại Việt Nam;
Đồng thời, đại diện Bộ phận thu mua của Central Retail Việt Nam đã trực tiếp trao đổi với các nhà cung cấp tiềm năng: chia sẻ, cung cấp các quy trình vào hàng siêu thị; góp ý cải tiến bao bì mẫu mã phù hợp hơn với kênh bán lẻ hiện đại;
Cung cấp địa chỉ công ty, địa chỉ email, số điện thoại… qua đó giúp các doanh nghiệp, Hợp tác xã, các chủ thể OCOP của tỉnh Cà Mau thuận tiện, nhanh chóng đưa hàng hóa OCOP vào kinh doanh tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C thuộc Central Retail.
Dịp này, các sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao của tỉnh Cà Mau như: Ba khía muối, tôm khô sinh thái, thịt cua sinh thái, cua biển Năm Căn, dưa bồn bồn… đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của bộ phận thu mua của hệ thống siêu thị GO!, Big C.
Đặc biệt, Central Retail cũng tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với Sở Công Thương tỉnh Cà Mau về việc xúc tiến phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau trong hệ thống phân phối của Central Retail.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, cho hay: Central Retail đang đẩy mạnh tìm kiếm, mở rộng thêm các nhà cung cấp tại các địa phương để đưa các sản vật, đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước; trong đó, việc xúc tiến tiêu thụ, quảng bá sản phẩm OCOP là ưu tiên hàng đầu.
Dự kiến, trung tuần tháng 6 tới đây, Central Retail cũng sẽ phối hợp với các bộ ngành, địa phương tổ chức “Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022”, tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, nhằm mục tiêu chung tay với Chính phủ Việt Nam trong chính sách phục hồi kinh tế 2022: kích cầu tiêu dùng, mở rộng du lịch; nâng cao nhận thức về giá trị của OCOP và các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của địa phương./.
- Từ khóa :
- tập đoàn central retail
- sản phẩm ocop
- ocop cà mau
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Tuyên Quang nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP
10:44' - 18/04/2022
Toàn tỉnh Tuyên Quang có có 128 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trong đó có 33 sản phẩm 4 sao và 95 sản phẩm 3 sao.
-
Kinh tế Việt Nam
Thái Bình nâng cấp hạng sao các sản phẩm OCOP
16:31' - 12/04/2022
UBND tỉnh Thái Bình mới ban hành kế hoạch số 55/KH-UBND thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình (OCOP) năm 2022.
-
Thị trường
Quảng Bình nâng tầm giá trị cho sản phẩm OCOP
10:18' - 27/03/2022
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình Mai Văn Minh chia sẻ, tỉnh phấn đấu đến năm 2025 có từ 3-5 sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đạt 5 sao.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc đón đầu xu thế công nghiệp xanh
19:24'
Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa ký Biên bản ghi nhớ với Wuhuan Engineering Co. (WEC) nhằm tăng cường hợp tác, đón đầu xu thế công nghiệp xanh.
-
Doanh nghiệp
Dừng bán nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ ngày 1/7
18:35'
Từ ngày 1/7, hàng loạt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ chính thức dừng bán do không còn phù hợp với quy định mới của pháp luật.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines thuộc Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics
16:20'
Vietnam Airlines vừa được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành logistics và Top 100 ESG Việt Nam xanh 2025 tại Diễn đàn ESG Vietnam Summit 2025.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc chuyển 263 điện lực huyện thành đội quản lý điện khu vực
12:05'
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai mạnh mẽ việc tái cơ cấu tổ chức, hướng đến mô hình quản trị tinh gọn, hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm và nâng cao chất lượng phục vụ.
-
Doanh nghiệp
Chuyến bay Vietnam Airlines chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp để cấp cứu hành khách
11:57'
Việc điều chỉnh hành trình phát sinh chi phí liên quan đến nhiên liệu, phục vụ mặt đất và lịch bay, song hãng khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
THADICO nhận 6 quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Khu đô thị Sala
11:30'
THADICO cho biết, đơn vị nhận 6 quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư tại Khu đô thị Sala, trong khuôn khổ hội nghị công bố 9 quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 do UBND thành phố Thủ Đức tổ chức.
-
Doanh nghiệp
Sẽ có gần 94% số xã đạt tiêu chí về điện trong xây dựng nông thôn mới
11:15'
Đến hết năm 2025, dự kiến cả nước sẽ có gần 94% số xã đạt tiêu chí về điện trong chương trình xây dựng nông thôn mới; trong đó, hàng nghìn xã đạt chuẩn nâng cao và kiểu mẫu.
-
Doanh nghiệp
Tăng tốc lưới điện sau sáp nhập
10:40'
Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre và Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp công tác giải phóng mặt bằng các công trình điện 110kV trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
-
Doanh nghiệp
SoftBank đặt cược hàng chục tỷ USD vào OpenAI
08:58'
CEO của SoftBank Group, ông Masayoshi Son tuyên bố tham vọng biến tập đoàn đầu tư công nghệ Nhật Bản này thành nhà cung cấp nền tảng lớn nhất cho "siêu trí tuệ nhân tạo" (ASI) trong vòng 10 năm tới.