Central Retail và Sparklo hợp tác lắp đặt máy thu gom rác thải tái chế

14:16' - 03/06/2024
BNEWS Tập đoàn Central Retail Việt Nam phố hợp cùng Công ty Sparklo lắp đặt các máy thu gom rác thải tái chế – Sparklomats tại hệ thống Trung tâm Thương mại GO! trên toàn quốc.

Ngày 3/6/2024, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phố hợp cùng Công ty Sparklo lắp đặt các máy thu gom rác thải tái chế (RVM - Reverse Vending Machine) hiện đại – Sparklomats tại hệ thống Trung tâm Thương mại GO! trên toàn quốc.

 

Các máy Sparklomats tại Trung tâm Thương mại GO! sẽ là nơi tiếp nhận vỏ lon, chai rỗng và thông qua các quy trình phân loại, làm sạch và nghiền nát để trở thành sản phẩm mới. Quá trình này tiết kiệm 55% lượng khí thải CO2, 50% năng lượng, 20% dầu và không sử dụng dầu - một nguồn tài nguyên hữu hạn.

Tính từ đầu năm 2024 đến cuối tháng 4, gần 65.000 vỏ chai và gần 14.000 lon nhôm đã được thu gom, đặc biệt tốc độ thu gom của tháng gần nhất tăng 50% so với thời điểm cùng kỳ trước đó. Với kết quả trên, Sparklo và Central Retail Việt Nam xem xét kế hoạch nhân rộng dự án ra quy mô toàn quốc.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết:“Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong các sáng kiến phát triển bền vững trong lĩnh vực bán lẻ, Central Retail tin tưởng sự hợp tác với Sparklo đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của tập đoàn tại Việt Nam, thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn trong việc chung tay cùng các đối tác nhằm thúc đẩy giảm thiểu những nguy cơ có hại cho môi trường. Hy vọng chương trình sẽ lan tỏa nguồn cảm hứng đến người tiêu dùng về cách thức tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam".

Tổng Giám đốc Sparklo - ông Maxim Kaplevich, chia sẻ: Dự án không chỉ mang sứ mệnh bảo vệ môi trường, mà còn là phương tiện quảng bá về một phong cách sống hiện đại, nâng cao ý thức công dân. Dự án ý nghĩa này hứa hẹn sẽ mang lại những lợi ích lâu dài cho người dân trên khắp đất nước Việt Nam, thông qua đó củng cố cam kết từ hai phía đối tác cũng như của quốc gia đối với phát triển bền vững.

Với khẩu hiệu ‘Thu gom tất cả chai nhựa và lon nhôm trên toàn thế giới’, hy vọng các Sparklomats sẽ được nhân rộng tại nhiều địa điểm công cộng ở Việt Nam, góp phần giúp việc tái chế trở nên thuận tiện cho nhiều đối tượng, thúc đẩy ứng dụng thực hành tái chế vào cuộc sống hàng ngày một cách dễ dàng.

Theo thỏa thuận hợp tác, từ tháng 5/2024, Sparklo và Central Retail sẽ nhân rộng dự án trên quy mô toàn quốc hướng đến mục tiêu lắp đặt 86 RVM Sparklo tại tất cả các Trung tâm Thương mại GO! Mall thuộc Central Retail toàn quốc đến cuối năm 2024.

Việc mở rộng này nhằm đảm bảo rằng người dân trên cả nước có thể dễ dàng tiếp cận máy thu gom vỏ lon, chai tự động của Sparklo, hiện thực hóa lối sống xanh không rác thải.

Sparklo là một công ty công nghệ sạch toàn cầu có trụ sở chính tại Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, chuyên cách mạng hóa ngành tái chế và khuyến khích các hoạt động về phát triển bền vững trên toàn thế giới thông qua các máy thu gom rác rhải rái chế (RVM) hiện đại - Sparklomats.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục