Central Retail Việt Nam bán khoai lang không lợi nhuận hỗ trợ nông dân Gia Lai

11:30' - 11/04/2024
BNEWS Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Gia Lai”, bán khoai lang không lợi nhuận hỗ trợ nông dân Gia Lai.

Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân Gia Lai”, bán khoai lang không lợi nhuận, với giá bán ra với giá chỉ 9.900 đồng/kg tại các siêu thị khu vực miền Trung, miền Nam và giá 10.900 đ/kg tại các siêu thị khu vực miền Bắc.

 

Chương trình bắt đầu từ ngày 11/04 và kết thúc thị trường có dấu hiệu bình ổn.

Dự kiến, trong 01 tuần áp dụng chương trình này, hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market sẽ tiêu thụ khoảng 80 tấn khoai lang của bà con nông dân Gia Lai, góp phần giải quyết đầu ra, để giá khoai lang dần ổn định trở lại, giúp bà con nông dân tránh lâm vào tình cảnh thua lỗ.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết: "Ngay khi biết thông tin khoai lang rớt giá mạnh tại Gia Lai, Central Retail lập tức triển khai chương trình Đồng hành cùng nông dân Gia Lai; đồng thời kết hợp với các nhà cung cấp đưa khoai lang từ Gia Lai vào hệ thống siêu thị. Hy vọng, chương trình này sẽ góp phần giúp giá khoai lang ổn định trở lại, giúp cho hàng trăm hộ nông dân trồng tránh được cảnh được mùa rớt giá”.

Hiện nay, giá khoai lang tại Gia Lai đang giảm mạnh, chỉ khoảng 3.500 đồng/kg nhưng tình hình thu mua rất chậm, thương lái thu mua cầm chừng và có chiều hướng giảm số lượng. Giá giảm, đầu ra khó, trong khi diện tích còn lại đang đến kỳ thu hoạch rất lớn (khoảng 1.614 ha).

Trước đó, tháng 2/2023, hệ thống siêu thị GO!, Big C của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam triển khai chương trình “Đồng hành cùng nông dân – cam sành Vĩnh Long”. Chương trình áp dụng mức giá bán không lợi nhuận, tạo điều kiện để người tiêu dùng cùng chung tay đồng hành, ủng hộ người nông dân trồng cam sành trong thời điểm đầu ra gặp nhiều khó khăn.

Trong 01 tuần, chương trình đã tiêu thụ khoảng 25 tấn cam sành Vĩnh Long, góp phần kéo giá bán cam sành tăng trở lại, giúp người nông dân yên tâm sản xuất vụ mùa tiếp theo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục