Central Retail Việt Nam bàn giao công trình lớp học tại tỉnh Quảng Ngãi

15:31' - 08/04/2024
BNEWS Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 08/04/2024, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã bàn giao công trình lớp học Điểm trường thôn Quế (thuộc trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi), tại thôn Niên, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi.

 

Công trình gồm: 1 lớp học mới, 2 lớp học được sửa chữa nâng cấp và sân trường xây mới với tổng kinh phí hơn 680 triệu đồng; qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở điểm trường còn nhiều khó khăn, với 100% học sinh là người đồng bào dân tộc Kor.

Điểm trường thôn Quế nằm cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 80 km. Nơi đây được đánh giá là điểm trường khó khăn nhất so với các điểm trường còn lại.

Thầy Trương Quang Kỳ, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Trà Bùi, cho biết: Trước đây, điểm dạy tại thôn Quế cũng đã được UBND huyện và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Bồng quan tâm đầu tư xây dựng 02 phòng học và tường rào, cổng, nơi ở cho giáo viên. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đến cuối năm 2023, được sự quan tâm giúp đỡ của Ban lãnh đạo tập đoàn Central Retail, hỗ trợ một khoản kinh phí hơn 680 triệu đồng, dùng để xây dựng 01 phòng học mới, 01 sân chơi mới và sửa chữa 02 phòng học cũ, tường rào, cổng, ngõ cho các em học sinh thôn Quế.

“Món quà đầy ý nghĩa này phần nào chia sẻ sự khó khăn chung của ngành giáo dục huyện Trà Bồng và của Trường PTDTBT TH&THCS Trà Bùi nói riêng, giúp các em có được nơi học tập khang trang và ổn định hơn; tiếp thêm động lực cho thầy và trò vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt được nhiệm vụ dạy và học”, thầy Trương Quang Kỳ nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail, chia sẻ: “Công trình lớp học Điểm trường thôn Quế nằm trong khuôn khổ dự án tài trợ giáo dục đang được Centra Retail tích cực triển khai, trong đó trọng tâm là tài trợ các trường học, xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, cung cấp các phương tiện nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Hy vọng, Công trình lớp học Điểm trường thôn Quế sẽ là cầu nối quan trọng để nhân viên siêu thị GO! Quảng Ngãi có thêm điều kiện đóng góp nhiều hơn nữa cho địa phương, từ đó thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa tập đoàn Central Retail với chính quyền tỉnh Quảng Ngãi. Đến nay, Central Retail Việt Nam đã tài trên 8 tỉ đồng cho 13 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giúp 7.000 trẻ em được tiếp cận với cơ sở vật chất học đường tốt hơn”.

Nhằm phát huy tối đa giá trị sử dụng của công trình do Central Retail trao tặng, Ban giám hiệu Trường PTDTBT TH&THCS Trà Bùi sẽ phát động phong trào trang trí lớp học nhằm tạo cho học sinh có môi trường học tập thân thiện, gần gũi với các em; Nhắc nhở học sinh bảo quản, vệ sinh trường lớp sạch sẽ và tuyên truyền với phụ huynh, người dân cùng nhau giữ gìn cơ sở vật chất nói chung và Dự án nói riêng để phát huy tối đa giá trị sử dụng được lâu dài của công trình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục