CEO Delta: Ngành hàng không thế giới sẽ phải mất hơn 2 năm để hồi phục

08:00' - 15/07/2020
BNEWS Theo CEO của hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ), ngành hàng không thế giới sẽ phải mất hơn 2 năm để có thể phục hồi bền vững sau ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19.

Ông Ed Bastian, Giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ), ngày 14/7 cảnh báo ngành hàng không thế giới sẽ phải mất hơn 2 năm để có thể đạt được sự phục hồi bền vững sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi nhu cầu đi lại bằng đường không chịu ảnh hưởng bất lợi do sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19.
Theo ông Ed Bastian, nhu cầu đi lại bằng đường không đến các bang của Mỹ như Las Vegas, Florida hay New York đã chịu tác động tiêu cực của sự gia tăng số ca mắc mới COVID-19.
Delta, có trụ sở tại Atlanta (Mỹ) đã ghi nhận mức lỗ ròng đã được điều chỉnh 2,8 tỷ USD, tương đương 4,43 US/cổ phiếu, trong quý II/2020 khi doanh thu bán vé giảm 94% trong một giai đoạn mà các nhà phân tích đánh giá là nghiêm trọng nhất trong lịch sử của ngành hàng không thế giới.
Theo ông Ed Bastian, hiện có rất nhiều rủi ro vì khó có thể dự đoán những ảnh hưởng tiếp theo của dịch COVID-19.

Delta có 15,7 tỷ USD tiền mặt tính đến cuối tháng 6/2020 và chưa quyết định liệu có sử dụng khoản tín dụng 4,6 tỷ USD từ Chương trình hỗ trợ CARES – có hiệu lực tới ngày 30/9/2020 – khi xem xét các điều kiện liên quan đến vấn đề thế chấp.

Delta đã nhận 5,4 tỷ USD từ gói kích thích kinh tế của Chính phủ Mỹ để chi trả tiền lương cho người lao động cho đến tháng 9/2020 .
Các hãng hàng không Mỹ cảnh báo về tình trạng cho người lao động nghỉ việc tạm thời trong tháng 10/2020 khi các khoản tiền trên được sử dụng hết.

Tuy nhiên, ông Ed Bastian hy vọng sẽ tránh được tình trạng trên sau khi hàng nghìn lao động chấp nhận kéo dài thời gian nghỉ việc không lương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục