Chậm tiến độ công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý
Trước việc tiến độ công trình bị chậm trễ so với dự tính, ông Lê Văn Trung, Giám đốc sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng đánh giá: “Nhà thầu thi công mạnh, tuy nhiên cử lực lượng chỉ huy công trình chưa đủ tầm, thiếu kinh nghiệm và thậm chí lúng túng… dẫn đến việc tiến độ công trình bị chậm trễ kéo dài”.
Phát biểu kết luận sau buổi kiểm tra với các đơn vị thi công, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị thi công trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo ông Quảng đây là công trình trọng điểm, có địa điểm thi công hết sức nhạy cảm, ảnh hưởng đến trật tự giao thông, sinh hoạt của người dân và đặc biệt gây ra dư luận không tốt do của quá trình thi công chậm trễ tiến độ.Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay: “Lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến công trình và quá trình tổ chức triển khai, kết quả của việc thi công, đồng thời chia sẻ những khó khăn trong quá trình thi công như dịch bệnh, thời tiết và khó khăn phát sinh khác. Nhưng ở đây chúng ta cần phải nhìn nhận lại trách nhiệm của từng đơn vị liên quan”.
“Đây là công trình thuận lợi nhất về mặt bằng, khi những khó khăn vấn đề này đã được thành phố giải quyết. Mặt khác, về kinh phí thành phố cũng đã ứng cho các nhà thầu 50%. Các nhà thầu trúng thầu công trình này đều là những đơn vị có năng lực, vì vậy bản thân nhà thầu phải xem lại các yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ. Nhà thầu đã làm hết trách nhiệm chưa ?”, ông Quảng nhấn mạnh.Theo ông Quảng, trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại thành phố Đà Nẵng, công trình này chỉ dừng 15 ngày. Sau đó, để đảm bảo vốn đầu tư công và tiến độ công trình, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tổ chức cho triển khai thi công.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện đúng theo hợp đồng và trách nhiệm của mình, UBND thành phố Đà Nẵng chịu trách nhiệm đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ.Theo báo cáo của Ban quản lý dự án, công trình Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý khởi công ngày 29/3/2020, thời gian thực hiện hợp đồng là 450 ngày.
Nhà thầu triển khai huy động thiết bị, vật tư, nhân lực và trình phương án phân luồng giao thông trong tháng 4/2020; triển khai phân luồng giao thông, đóng larsen (cọc ván thép), di dời hạ tầng trong tháng 5/2020; thi công thử cọc xi măng đất (CDM) và quyết định cấp phối, công nghệ trong thời gian từ cuối tháng 5/2020; thi công chính thức cọc CDM từ cuối tháng 6/2020.
Giá trị thi công tăng 23 tỷ đồng so với kỳ đầu tháng 1/2021, đạt 140 tỷ đồng, tương đương 29% giá trị hợp đồng.
Ban quản lý dự án đưa ra một số vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ gồm: 2 đợt dịch COVID-19 ảnh hưởng khoảng 3 tháng thi công; thời tiết mưa bão cực đoan kéo dài trong những tháng cuối năm 2020 ảnh hưởng khoảng 2 tháng thi công; khoan cọc CDM từ nút đường 2/9 đến đầu cầu Trần Thị Lý (phân đoạn hầm từ HH1-14 đến HH2-10 dài 180m) gặp chướng ngại vật; vướng giải phóng mặt bằng phía tuyến đường Duy Tân yêu cầu hỗ trợ do ảnh hưởng thi công, đến 18/11/2020 mới cho thi công. Quân khu 5 chỉ thống nhất cho thi công đoạn hầm trên đường Duy Tân sau ngày 20/2/2021… Hiện nay, việc xử lý chướng ngại vật, thi công nền móng và chế tạo cấu kiện kết cấu thép ở nhà máy cơ bản hoàn thành, thời tiết đã chuyển sang mùa khô, các vướng về mặt bằng cũng đã cơ bản được giải quyết. Nhà thầu sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công phần hầm và thượng bộ cầu trong thời gian sắp đến.Dự án Cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý với tổng mức đầu tư 723,4 tỷ đồng, liên danh nhà thầu thi công gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4, Công ty cổ phần Xây dựng Xuân Quang, Tổng công ty 319- Bộ Quốc phòng, Công ty Xây dựng Thành Phát. Công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 2/9/2021.
Sau khi hoàn thành, công trình sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại nút giao đường 2/9 - Nguyễn Văn Trỗi - Trần Thị Lý.Đồng thời, tạo nên một trục giao thông hoàn chỉnh kết nối với sân bay quốc Đà Nẵng và đường biển phía Đông, đồng thời cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng công suất sân bay quốc tế Đà Nẵng./.
>>Điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tại Đà Nẵng
- Từ khóa :
- đà nẵng
- cầu trần thị lý
- phân luồng giao thông
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Doanh nghiệp Đà Nẵng sản xuất nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu năm
16:16' - 19/02/2021
Ngày 19/2, tại các công trường, nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, không khí thi đua lao động, sản xuất đang diễn ra rất sôi nổi, nhộn nhịp trong những ngày đầu năm Tân Sửu.
-
Kinh tế & Xã hội
Thông tin tiếp tục về vụ cháy 3 tàu cá tại Âu thuyền Thọ Quang, Đà Nẵng
10:12' - 14/02/2021
Theo thông tin ban đầu của cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết, 3 tàu cá bị cháy tại Âu Thuyền Thọ Quang Đà Nẵng vào rạng sáng 14/2 gồm các tàu BĐ 94195TS, tàu BĐ 96543TS và tàu BĐ 98107TS.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết các đơn vị tại Đà Nẵng
12:35' - 12/02/2021
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng, Quận ủy Hải Châu, UBND phường Thuận Phước.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chủ trì cuộc họp Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia
20:30' - 26/12/2025
Chiều 26/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia đã chủ trì cuộc họp Hội đồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Khắc phục những "điểm nghẽn" để hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế
20:28' - 26/12/2025
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu Chương trình GoGlobal tập trung hỗ trợ doanh nghiệp có trọng tâm, giải pháp thiết thực, khả thi, phù hợp luật pháp quốc tế và điều kiện thực tế Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2026: Petrovietnam phát huy “tinh thần chiến binh” tiên phong tăng trưởng 2 con số
20:28' - 26/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sẽ tiếp tục phát huy “tinh thần chiến binh” để đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Thiếu hạ tầng logistics khiến cảng biển Cần Thơ gặp khó
20:27' - 26/12/2025
Khảo sát tại Cảng Cần Thơ, lãnh đạo thành phố nhìn nhận chi phí logistics cao, luồng hàng hải và hạ tầng hậu cần thiếu đồng bộ đang kìm hãm năng lực cạnh tranh của cảng biển và xuất khẩu vùng ĐBSCL.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thành phố Khoa học công nghệ - Bắc Tp. Hồ Chí Minh
20:01' - 26/12/2025
Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm việc với Becamex về đề án thành phố Khoa học công nghệ phía Bắc TP Hồ Chí Minh, hướng tới hình thành hạt nhân đổi mới sáng tạo, thu hút công nghệ cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Vẫn còn 5.488 cơ sở nhà, đất cần tiếp tục được sắp xếp, bố trí, xử lý
19:39' - 26/12/2025
Ngày 26/12, Bộ Tài chính đã công khai thông tin, số liệu tổng hợp về tình hình quản lý, sắp xếp, bố trí, xử lý các cơ sở nhà, đất của địa phương đến ngày 26/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh sẵn sàng cho giai đoạn phát triển bứt phá sắp tới
19:33' - 26/12/2025
HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X đã tổ chức Kỳ họp thứ 7, thông qua 31 nghị quyết nhằm tháo gỡ vướng mắc, khơi thông nguồn lực và tạo đà phát triển kinh tế - xã hội cho năm 2026 và các năm tiếp theo.
-
Kinh tế Việt Nam
Đèo Khánh Lê thông suốt, đèo Khánh Sơn vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở
19:26' - 26/12/2025
Sau thời gian tạm đóng để khắc phục hậu quả mưa lũ, đoạn Quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê, tuyến giao thông huyết mạch nối tỉnh Khánh Hòa với Lâm Đồng đã được cho phép lưu thông trở lại.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện khung pháp lý cho Khu thương mại tự do TP. Hồ Chí Minh
18:47' - 26/12/2025
HĐND TP. Hồ Chí Minh thông qua Nghị quyết quy định trình tự, thủ tục thành lập, mở rộng và điều chỉnh ranh giới Khu thương mại tự do, tạo nền tảng pháp lý cho mô hình phát triển đột phá từ năm 2026.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng kiểm tra trực tiếp tại công trình. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN